Người tiêu dùng ngày càng có ý thức về tầm quan trọng của sức khỏe nên thường lựa chọn các loại hoa quả sạch, có nguồn gốc cho gia đình và làm quà tặng cho những người thân vào dịp lễ, tết. Chính vì vậy, hoa quả nhập khẩu làm quà tặng ngày càng trở nên phổ biến. Đây cũng chính là động lực để Khúc Ngọc Anh bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

{keywords}
 

 

{keywords}

Nhìn nhận tiềm năng thị trường, Khúc Ngọc Anh quyết định khởi nghiệp kinh doanh hoa quả nhập khẩu cao cấp

Theo Khúc Ngọc Anh, việc kinh doanh hoa quả nhập khẩu cao cấp không phải là công việc dễ dàng. Chi phí bảo quản cao, thủ tục hành chính mất nhiều thời gian là những khó khăn mà rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh hoa quả nhập khẩu gặp phải.

“Hành trình để đem đến cho khách hàng những loại hoa quả thơm ngon, an toàn với nguồn gốc rõ ràng không hề đơn giản. Dù vậy, chúng tôi vẫn coi chất lượng hoa quả cung cấp cho khách hàng là yếu tố sống còn. Tôi đặt tên cửa hàng là Omiyage - trong tiếng Nhật có nghĩa là “món quà”. Đó cũng là mong muốn đem đến món quà sức khỏe bằng những loại hoa quả độc đáo, an toàn và thơm ngon cho khách hàng Việt”, Ngọc Anh chia sẻ.

{keywords}
 Bà mẹ ba con Khúc Ngọc Anh có nhiều niềm tin về tiềm năng kinh doanh hoa quả nhập khẩu ở Việt Nam

Ngoài ra, Khúc Ngọc Anh cũng nhấn mạnh việc khởi nghiệp bằng kinh doanh hoa quả nhập khẩu ẩn chứa khá nhiều mạo hiểm. Có rất nhiều vấn đề nan giải như làm thế nào để thu hút được sự quan tâm và lòng tin của khách hàng. Đặc biệt, sự cạnh tranh khốc liệt của lĩnh vực kinh doanh hoa quả nhập khẩu đòi hỏi phải có sự khác biệt, đem đến những giá trị thực sự cho người tiêu dùng. Do đó, chất lượng sản phẩm chính là yếu tố sống còn.

{keywords}
 Những loại hoa quả độc lạ do Omiyage cung cấp nhận được sự yêu thích của khách hàng

Nhờ chăm chút cho từng sản phẩm, Khúc Ngọc Anh cùng với các cộng sự của mình đã tạo dựng được một địa chỉ hoa quả cao cấp trên thị trường Việt Nam. Thành công của Khúc Ngọc Anh trong lĩnh vực kinh doanh hoa quả nhập khẩu trở thành động lực cho nhiều bạn trẻ.

Đại dịch Covid-19 gây ra nhiều hệ lụy cho nền kinh tế. Tuy nhiên, theo chị Ngọc Anh, hoạt động kinh doanh hoa quả nhập khẩu vẫn khá sôi động. Chính vì vậy, Omiyage nuôi tham vọng sẽ mở rộng các cơ sở kinh doanh trên địa bàn cả nước.

“Trong những năm tới, khi thị hiếu của người tiêu dùng tăng lên, nhu cầu về hoa quả nhập khẩu sẽ tăng theo. Đây sẽ là một thị trường đầy tiềm năng cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh hoa quả nhập khẩu”, Khúc Ngọc Anh tự tin.

Thế Định