Tại buổi lễ ra mắt, bà Phạm Thị Thanh Giang, Giám đốc Viện dưỡng lão ALH, chia sẻ: “Ai trong số chúng ta cũng từng nghĩ và đặt ra câu hỏi làm thế nào để cha mẹ luôn vui vẻ khoẻ mạnh suốt cả một ngày dài, ngay cả khi con cháu tất bật với cuộc sống mưu sinh.

{keywords}
Toàn cảnh buổi lễ ra mắt Viện dưỡng lão ALH

Cùng với những trăn trở đó, và xuất phát từ chính câu chuyện của gia đình tôi, khi bố tôi bị tai biến, chúng tôi có nhu cầu đi tìm một viện dưỡng lão khang trang, sạch đẹp, tin cậy để bố mẹ sống những năm cuối đời. Nhưng, suốt 5 năm bố tôi sống ở một viện dưỡng lão khác tôi vẫn chưa cảm thấy hài lòng, tôi đã ấp ủ ý định và hình thành nên viện dưỡng lão ALH giữa Hà Nội để những người già được an yên, nghỉ dưỡng trong những năm tháng cuối đời”. 

{keywords}
Bà Phạm Thị Thanh Giang, Giám đốc Viện dưỡng lão ALH chia sẻ cảm nghĩ của mình

Chia sẻ về sự khác biệt của viện dưỡng lão ALH với các viện dưỡng lão khác tại Hà Nội, bà Phạm Thị Thanh Giang bày tỏ: “Chúng tôi luôn chú trọng đến đời sống tinh thần của người cao tuổi. Sự khác biệt của viện dưỡng lão ALH so với các viện dưỡng lão khác chính là cách tiếp cận đầy sáng tạo trong các hoạt động để người cao tuổi không chỉ được sống theo cách mình muốn mà còn phát huy tối đa sở thích và sở trường của mình. Ở đây, ngoài đội ngũ điều dưỡng, y tá tận tình chăm sóc thì các cụ còn được thoải mái vui chơi, đáp ứng những nhu cầu thiết yếu như tại nhà, ở đây, chúng tôi chăm sóc với quy mô là 130 cụ”.

Có mặt tại buổi lễ ra mắt, nhà văn Chu Lai bày tỏ sự thích thú của mình với không gian tĩnh lặng, yên bình tại viện dưỡng lão ALH.

{keywords}
Nhà văn Chu Lai bày tỏ ông rất thích không gian, sự yên tĩnh thư thái tại Viện dưỡng lão ALH

Nhà văn Chu Lai bày tỏ: “Người ta, hỉ nộ ái ố, mưu sinh bươn chải suốt một cuộc đời một con người đều để trả lời một câu hỏi là mình sống như thế nào, sau đó khi về già có một câu hỏi mình chết như thế nào. Nhưng, bước chân vào viện dưỡng lão ALH tôi lại có một câu hỏi mình đã sống một cuộc đời như thế nào và bây giờ mình sống tiếp cuộc đời đó ra sao? Viện dưỡng lão chính là sự nối tiếp của cuộc đời chứ viện dưỡng lão không phải là ga chờ cuối cùng của cuộc sống”.

Nhà văn Chu Lai nhấn mạnh, “Tôi nghĩ rằng, viện dưỡng lão ALH hình thành ở ngoại thành Hà Nội thế này là một nét chấm phá nhân văn, đi ngược lại tư duy Đông phương của người Việt Nam cố hữu, tức là người già phải sống tứ đại đồng đường, sống và chết sum vầy bên con cháu.

{keywords}
Các cụ già đang nghỉ ngơi, chăm sóc tại Viện dưỡng lão ALH

Nhưng, bây giờ thế giới phẳng, con người bận rộn vô cùng. Người Hà Nội vốn sống chậm rãi, khoan nhặt, thi ca nhưng sang thập kỷ này người Hà Nội cũng sống theo sự cuồng nộ, sự chăm lo cho nhau bị hạn chế. Như vậy, nếu cứ sum vầy và con cái bận rộn cứ để cha mẹ già nằm ở trong nhà thì sẽ sinh ra bi kịch, bất hạnh, báo hiếu không còn là báo hiếu ngọt ngào. Nên, tiếp nối một cuộc sống khác, một lối sống khác vẫn giữ được lề của mình, trở về với sự tĩnh lặng, chiêm nghiệm cuộc đời…”

Trong phần chia sẻ của mình, nhà văn Chu Lai nhấn mạnh viện dưỡng lão không phải là nơi phục hồi chức năng, mà còn là nơi phục hồi niềm vui, phục hồi sức sống của con người đó mới là điều quan trọng nhất.

{keywords}
Chụp ảnh lưu niệm

“Cuộc đời của con người là sự bươn chải nhọc nhằn đến vô cùng để tạo nên một cuộc sống yên tĩnh. Người già hãy dành cho mình một hầu bao, để một ngày nào đó đẹp trời tự mình hành quân đến các viện dưỡng lão, không chờ sự quyết định của con cái. Để vào nơi tĩnh lặng, chiêm nghiệm về cuộc đời”, nhà văn Chu Lai bày tỏ suy nghĩ của mình.

Viện dưỡng lão ALH được cấp phép hoạt động bắt đầu từ ngày 18/8/2019, với những trang thiết bị tối tân và sự chăm sóc chuyên nghiệp đến từ y bác sĩ, điều dưỡng viên.

 Hotline tư vấn trực tiếp: 096 569 5050

Vũ Minh