{keywords}
 

Đinh Tiến Dũng (sinh năm 1994, tại Hải Dương) là chàng trai đã đạt được những thành công nhất định khi tiếp cận về marketing trên Facebook. Anh chia sẻ, năm 2006 Facebook chưa được nhiều người Việt biết đến, anh chỉ sử dụng mạng xã hội này để giải trí, liên lạc, trao đổi thông tin với bán bè. Vài năm sau, khi Facebook nổi tiếng ở Việt Nam hơn, kinh doanh, bán hàng online trên Facebook nở rộ, Đinh Tiến Dũng lại quan tâm đến một khía cạnh mới trên mạng xã hội này.

Anh cho biết: “Khi đó, nhà nhà kinh doanh, người người kinh doanh, ai cũng có thể kinh doanh online. Người bán qua fanpage, người bán hàng qua tài khoản cá nhân, hay các hội nhóm... Tuy nhiên, làm thế nào để có thể bán hàng hiệu quả là một “bài toán” nan giải. Đó là lúc cần có marketing. Năm 2013, khi đã trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trên mạng xã hội này, tôi quyết định đi sâu tìm hiểu và làm về marketing Facebook”.

{keywords}
 

Khi mới bắt đầu, Đinh Tiến Dũng tự học là chủ yếu. “Lúc đó không có các lớp đào tạo về marketing trên Facebook như bây giờ. Mọi việc tôi đều phải tự học hỏi, nghiên cứu, kết hợp với thực hành. Nhưng làm marketing trên Facebook không hề đơn giản, phải không ngừng cập nhật xu hướng mới. Nhưng với quyết tâm cao, tôi đã nhanh chóng nắm được những “chiêu” hay để marketing hiệu quả”, anh bày tỏ.

Khi đã có đủ kiến thức, trải nghiệm Đinh Tiến Dũng tự tìm kiếm khách hàng và bắt đầu làm nghề với chạy quảng cáo. Khách hàng của anh đa số kinh doanh về thời trang, ghế massage, bệnh viện đa khoa, nha khoa, spa, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… Sau đó, anh mở rộng tìm hiểu về các nền tảng khác như: Google, website, YouTube…

Tiến Dũng cho biết, với sự tận tâm, chuyên nghiệp khi làm việc, anh được nhiều khách hàng đánh giá cao, dần dần có cơ hội hỗ trợ truyền thông trên mạng xã hội cho các công ty, doanh nghiệp lớn.

{keywords}
 

Đinh Tiến Dũng nhận định, marketing là yếu tố không thể thiếu khi kinh doanh. Đặc biệt, trong thời đại 4.0, mạng xã hội phát triển vũ bão, Facebook marketing là “lời giải” để các doanh nghiệp tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu, tăng cơ hội bán hàng.

{keywords}
 

9x cho biết: “Để có một chiến dịch quảng bá sản phẩm, thương hiệu thành công, điều đầu tiên người chủ doanh nghiệp phải hiểu rõ về sản phẩm, thương hiệu của mình. Sau đó, tôi sẽ hỗ trợ trong việc xây dựng các phương án, chiến lược quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội. Sau khi chốt kế hoạch, điều tôi cần làm là “vặn hết công suất”, làm việc nghiêm túc, chuyên nghiệp để khách hàng thấy được hiệu quả trong thời gian sớm nhất”.

{keywords}
 Góc làm việc của Đinh Tiến Dũng

Bên cạnh làm việc với khách hàng, Đinh Tiến Dũng còn thường xuyên chia sẻ những thông tin thú vị về Facebook marketing trên trang cá nhân hơn 400.000 lượt theo dõi của mình. Anh bày tỏ: “Tôi rất vui lòng chia sẻ, trao đổi về Facebook marketing với mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ. Tôi mong rằng mình có thể truyền năng lượng tích cực đến những ai quan tâm về nghề này, để nhiều người theo nghề, góp phần giúp Facebook marketing phát triển hơn nữa”.

Facebook Đinh Tiến Dũng: https://www.facebook.com/Ads.DinhTienDung0964361994

Phương Dung