- Hai pha lập công của Tuấn Tài và Xuân Mạnh mang về chiến thắng 2-0 cho SLNA trước CLB TP.HCM của HLV Miura, cùng tấm vé vào vòng tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018.

Video tổng hợp trận SLNA 2-0 TP.HCM (nguồn: VPF):

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm cao, SLNA sớm tổ chức vây hãm khung thành đội bóng đến từ thành phố mang tên Bác. Phút 9, từ quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, Quế Ngọc Hải đã đưa bóng vào lưới TP.HCM, thế nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Tuy nhiên, CĐV xứ Nghệ cũng chỉ phải chờ đợi đến phút 22 để được ăn mừng bàn thắng. Từ pha vẩy má ngoài của Khắc Ngọc vào khu vực cấm địa, Hồ Tuấn Tài đánh đầu tầm thấp mở tỷ số trận đấu.

{keywords}
SLNA (áo vàng) đánh bại CLB Tp.HCM trên sân Vinh chiều 29/4

Sau khi dính bàn thua, đoàn quân của HLV Miura nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng đều không thành công trong hiệp một.

Bước sang hiệp 2, CLB TP.HCM thi đấu quyết tâm và tạo ra một số cơ hội về phía khung thành của SLNA nhưng đều dứt điểm thiếu chính xác.

Bất lợi về tỷ số, đến phút 70 đội khách còn chịu tổn thất về mặt lực lượng khi Sầm Ngọc Đức vào bóng thô bạo với tiền Pha Văn Đức, hậu quả là cầu thủ của CLB TP.HCM phải nhận hai thẻ vàng liên tiếp và bị truất quyền thi đấu.

Lợi thế hơn người được SLNA cụ thể hóa bằng bàn nhân đôi cách biệt vào phút 84. Từ quả phạt góc của đồng đội, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

{keywords}
SLNA vào tứ kết Cúp quốc gia 2018

Giành chiến thắng 2-0 sau trận "thủy chiến" trên sân Vinh chiều 29/4 đưa thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng vào tứ kết Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018. Đối thủ của SLNA ở vòng dành cho 8 đội mạnh nhất giải đấu năm nay là SHB Đà Nẵng.

Ở hai trận đấu còn lại, FLC Thanh Hóa có chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đội hạng Nhất Long An, nhờ các pha lập công của Trọng Hoàng và Hoàng Đình Tùng. SHB Đà Nẵng cũng giành quyền vào vòng dành cho 8 đội mạnh nhất Cúp quốc gia - Sư tử trắng 2018 sau khi đánh bại XSKT Cần Thơ 4-2 trên sân Hòa Xuân.

Ghi bàn: Tuấn Tài (22'), Xuân Mạnh (84')

Thẻ đỏ: Ngọc Đức  (70')

Đội hình ra sân:

SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức, Xuân Toàn, Sỹ Sâm, Olaha.

TP.HCM: Thanh Diệp, Ngọc Đức, Đình Luật, Văn Hoàn, Quang Nam, Văn Thuận, Công Hiển, Hữu Tuấn, Paulo Tavares, Hải Anh, Đặng Văn Robert

Kết quả vòng 1/8 Cúp quốc gia 2018:

{keywords}
 

Vĩnh Tường