- Việc lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất World Cup 2018 cũng đã là thành công đáng kể cho Nga, đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội dự giải. Croatia sẽ kết thúc cuộc phiêu lưu của chủ nhà.

{keywords}
Croatia được đánh giá cao hơn chủ nhà Nga

Tứ kết 4, Nga vs Croatia (1h00 ngày 8/7)

Phong độ:

Nga

- Lập kỷ lục chủ nhà thắng to nhất World Cup ngày ra quân khi đè bẹp Saudi Arabia 5-0. Sau đó là chiến thắng 3-1 trước Ai Cập, trước khi chịu thua Uruguay 0-3. Nga xếp nhì bảng A với 6 điểm.

- Tinh thần quả cảm của Nga được tưởng thưởng ở vòng 16, vượt qua Tây Ban Nha ở loạt sút cân não (hòa 1-1 sau 120 phút), để lần đầu tiên lấy tấm vé tứ kết World Cup kể từ khi tách ra là một quốc gia độc lập.

- Hiệu suất ghi được 9 bàn, thủng lưới 5 bàn.

Croatia

- Lấy tấm vé tứ kết theo cách tương tự Nga, trong cuộc so tài với Đan Mạch. Trước đó họ toàn thắng vòng bảng, trong đó có địa chấn 3-0 trước Argentina.

{keywords}
Sẽ là thú vị thực sự nếu Nga chấm dứt nụ cười này của Croatia

- Hiệu suất ghi được 8 bàn, thủng lưới 2.

Đối đầu: Chưa từng gặp nhau ở cuộc thi lớn. Ở trận giao hữu 2015, Croatia thắng Nga 3-1.

Nhận định: Nga kết thúc cuộc phiêu lưu. Việc lọt vào vòng 8 đội mạnh nhất World Cup 2018 cũng đã là thành công đáng kể cho đội bóng có thứ hạng thấp nhất trong số 32 đội dự giải - hạng 72.

Croatia chơi không thật tốt trước Đan Mạch, nhưng thuyền trưởng Dalic biết cách phải chỉnh đốn và chơi thế nào trước Nga cùng sức mạnh cầu thủ thứ 12 trên khán đài.

Dự đoán: Croatia thắng

Mai Nguyễn