Lối chơi tấn công bùng nổ trong hiệp hai giúp tuyển Việt Nam đè bẹp Indonesia 4-0, nhờ các pha ghi bàn của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Park Hang Seo vững ngôi đầu bảng G, với 14 điểm, hơn 2 điểm so với UAE. Xếp tiếp theo lần lượt là Thái Lan, Malaysia (cùng 9 điểm) và Indonesia (1 điểm). 

{keywords}
Tuyển Việt Nam vững ngôi đầu bảng G sau chiến thắng 4-0 trước Indonesia

Như vậy, tấm vé trực tiếp ở bảng G vào vòng loại cuối cùng tranh vé dự World Cup 2022 chỉ còn là cuộc đua giữa tuyển Việt Nam và UAE. Bởi thất bại 1-3 trước trước UAE ở lượt trận then chốt khiến Thái Lan tự gạch tên mình khỏi cuộc đua.

Hiện tại, đội bóng xứ sở Chùa vàng kém Việt Nam tới 5 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 trận và chỉ còn cuộc so tài với Malaysia. Trong khi đó, Malaysia cũng có 9 điểm như Thái Lan nhưng thua về chỉ số phụ nên chỉ xếp thứ 4. Giống như Thái Lan, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe chính thức hết hy vọng, vị trí thứ 2 giờ cũng là nhiệm vụ bất khả thi. 

Ngay cả khi có được ngôi nhì thì Thái Lan bị trừ 4 điểm với Indonesia, trong khi Malaysia bị cũng mất 6 điểm với đội bóng bét bảng, khi đó cũng không đủ để cạnh tranh với các đội nhì ở bảng khác.

{keywords}
Thái Lan gần như hết cơ hội sau trận thua UAE. Ảnh: FAT

Tuyển Việt Nam dù đang có lợi thế ở bảng G nhưng đang bị chủ nhà UAE bám đuổi gắt gao. Sau khi vùi dập Malaysia 4 bàn không gỡ, UAE tiếp tục bay cao khi đả bại Thái Lan để duy trì khoảng cách 2 điểm ít hơn Quang Hải và các đồng đội.

Nếu giành được 4 điểm trong 2 trận còn lại thì tuyển Việt Nam chắc chắn có được ngôi đầu bảng và giành vé trực tiếp vào vòng loại cuối cùng.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 11/6 tới, trong khi tuyển Việt Nam chạm trán đối thủ khó chơi Malaysia thì đội bóng Tây Á được dự báo sẽ có chiến thắng trước Indonesia. Trường hợp "Những chiến binh sao vàng" đánh bại Malaysia thì họ chỉ cần hòa UAE ở trận đấu cuối cùng thì tiếp tuc viết tiếp giấc mở World Cup.

{keywords}
UAE bám đuổi quyết liệt tuyển Việt Nam sau 2 chiến thắng liên tiếp. Ảnh: AFC

Nếu không thắng đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Tan Cheng Hoe thì Việt Nam sẽ phải sống còn với đội bóng Tây Á ở trận cuối cùng. Bởi nếu chỉ xếp thứ 2, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bị trừ 6 điểm cùng 7 bàn thắng trong hai lượt trận với Indonesia, đội bét bảng. Do sau khi Triều Tiên bỏ cuộc ở bảng H, FIFA thay đổi cách tính điểm các đội xếp nhì bảng.

Như thế, tuyển Việt Nam sẽ gặp bất lợi trong việc cạnh tranh với các đội nhì ở bảng khác. Bởi hiệu số bàn thắng - bại không còn cao, trong khi các đối thủ đang có được chỉ số phụ rất tốt.

Do Qatar - chủ nhà của VCK World Cup 2022 đã chính thức đoạt ngôi đầu bảng E nên sẽ có 5 đội nhì đạt thành tích tốt nhất vượt qua vòng loại thứ 2. Cũng bởi vậy mà có thêm cơ hội cho các đội tuyển xếp vị trí thứ 2.

{keywords}
Xếp hạng các đội nhì bảng, sau khi đã trừ điểm với đội xếp cuối 

Video Việt Nam 4-0 Indonesia:

Thiên Bình

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - Bảng G

Bảng xếp hạng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - Bảng G

VietNamNet cập nhật liên tục bảng xếp hạng bảng G vòng loại World Cup 2022, nhanh và chính xác.

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ "đổ rần rần"

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ "đổ rần rần"

Những khoảnh khắc tuyệt đẹp của tuyển Việt Nam khiến người hâm mộ "đổ rần rần"

Bóng đá Đông Nam Á thua tan tác, tuyển Việt Nam tiếp tục bay cao

Bóng đá Đông Nam Á thua tan tác, tuyển Việt Nam tiếp tục bay cao

Tuyển Việt Nam duy trì mạch trận bất bại ở vòng loại World Cup 2022, trong khi các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á tiếp tục nhận những thất bại nặng nề.