Lối chơi hiện đại

Sau 4 lượt trận vòng bảng AFF Cup 2020, Campuchia nằm trong số các đội tuyển có lối đá được chú ý nhất, hiện đại và sẵn sàng đề cao việc chiếm hữu bóng.

HLV người Nhật Bản, Ryu Hirose, gây dấu ấn khi tạo được sự cân bằng cho lối chơi của Campuchia dựa trên sơ đồ 4-3-3.

{keywords}
Campuchia có lối đá hiện đại và nổi bật về khả năng chuyền bóng

Trong hệ thống mà Ryu Hirose triển khai, Campuchia hầu như không lệ thuộc vào cá nhân nào. Họ thi đấu với những đội hình khác nhau và hàng tiền vệ luôn xáo trộn.

Trong 10 đội tuyển tham dự AFF Cup 2020, Campuchia thực hiện tổng cộng 1.581 đường chuyền. Chỉ có đội tuyển Việt Nam (1.843) và Thái Lan (1.798) đưa ra nhiều đường chuyền hơn.

Dù không cố định bộ khung, nhưng có thể thấy vai trò quan trọng của Sos Suhana ở giữa sân nếu anh có mặt trong đội hình.

Sos Suhana có thể đá tiền vệ trung tâm để thu hồi và điều tiết bóng, hoặc lệch phải ở tuyến giữa ba người. Anh có tỷ lệ phân phối bóng đạt hiệu quả ấn tượng: 94,2% đi chính xác; 92,2% đường chuyền trên nửa sân đối phương đến đúng địa chỉ.

Trong đội hình Campuchia đến Singapore, Sos Suhana cùng Kouch Sokumpheak là hai tiền vệ giàu kinh nghiệm nhất.

Rất có thể, Suhana sẽ được đá trung tâm hàng tiền vệ trong trận gặp Việt Nam, nhằm duy trì cân bằng cho cả hệ thống. Bên trái anh, Sokumpheak hiện diện để đóng vai trò phát động các pha tấn công.

Bài test quan trọng với tuyển Việt Nam

Ở lượt cuối vào tối Chủ nhật, đội tuyển Việt Nam không chỉ tìm chiếc vé bán kết mà còn có cơ hội để thực hiện những thử nghiệm.

Trong 3 trận đã qua, chiến thắng trước Malaysia là kết quả ấn tượng. Tuy vậy, 2 trận còn lại Việt Nam chưa thể hiện đúng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ Đông Nam Á, nên nhiều chuyên gia đặt những câu hỏi khác nhau cho HLV Park Hang Seo.

Trước Campuchia, thầy Park cần xóa tan những hoài nghi và tạo hiệu ứng tinh thần tốt nhất cho đội khi vào bán kết.

Cách chơi của Campuchia thực sự là bài test hợp lý với tuyển Việt Nam.

{keywords}
Campuchia là cơ hội để Tiến Linh và tuyển Việt Nam thử nghiệm

Có một thực tế là Campuchia đang tấn công hiệu quả hơn Việt Nam. Họ dứt điểm chính xác 20 lần so với chỉ 11 lần của "những chiến binh sao vàng".

Campuchia đạt tỷ lệ dứt điểm trúng mục tiêu 57,10%, chuyển hóa 17,10% số cơ hội thành bàn thắng. Tỷ lệ tương tự của Việt Nam là 30,60% và 13,90%.

Khả năng đá áp sát là một điểm mạnh khác mà Campuchia đã thể hiện trong 3 trận đấu vừa qua.

Các học trò của ông Hirose thực hiện 27 lần tắc bóng thành công, tương đương 65,90%. Trong khi đó, số lần thành công của Việt Nam là 16, đạt tỷ lệ 59,30%.

Cùng với khả năng áp sát, Campuchia cũng phạm lỗi khá nhiều. Họ bị thổi phạt tổng cộng 34 lần, nhiều hơn 8 lần so với Việt Nam.

Trước một đối thủ không mạnh nhưng lối đá hiện đại, tranh chấp tay đôi tốt, tuyển Việt Nam cần một chiến thắng thuyết phục để tạo đà cho cuộc đấu loại trực tiếp bảo vệ ngôi quán quân AFF Cup.

Thiên Thanh

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo đảm bảo Việt Nam sẽ lấy vé bán kết AFF Cup

HLV Park Hang Seo muốn các cầu thủ Việt Nam sớm quên nhanh trận hòa Indonesia để dồn toàn lực thắng Campuchia lấy vé bán kết AFF Cup.

HLV Campuchia dọa... ngáng chân tuyển Việt Nam ở AFF Cup

HLV Campuchia dọa... ngáng chân tuyển Việt Nam ở AFF Cup

Thắng Lào 3-0, HLV Ryu Hirose tuyên bố Campuchia sẽ gây bất ngờ trước tuyển Việt Nam ở lượt trận cuối bảng B ngày 19/12 tới.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Campuchia ở đâu?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Campuchia ở đâu?

VietNamNet cập nhật kênh sóng phát và link xem trực tiếp trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia ở bảng B AFF Cup 2020.