- Dù chỉ thi đấu ít phút trong trận chung kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha, nhưng Ronaldo vẫn để lại sự ấn tượng với giới cầu thủ Việt Nam.

Cựu thần đồng Văn Quyến cho biết anh rất tiếc khi thấy Ronaldo chấn thương phải rời sân sớm. Văn Quyến không tin một đội tuyển Bồ Đào Nha không Ronaldo trong đội hình có thể làm nên chuyện trước chủ nhà Pháp, nhưng thực tế thì Bồ Đào Nha đã chiến đấu kiên cường để đưa trận đấu tới 2 hiệp phụ và Eder đã ghi “bàn thắng vàng” ở phút thứ 109, đưa Bồ Đào Nha lên ngôi vô địch.

{keywords}
Ronaldo để lại hình ảnh đẹp trong mắt cầu thủ Việt Nam

Cựu tiền đạo ĐTVN Phan Thanh Bình chia sẻ: “Điểm nhấn duy nhất của trận chung kết EURO 2016 chính là việc Ronaldo phải sớm rời sân vì chấn thương. Theo tôi, ngay cả những người không phải là fan của Ronaldo, hay Bồ Đào Nha cũng không mong muốn chứng kiến cảnh tượng Ronaldo đẫm nước mắt rời sân như vậy. Khi Ronaldo tập tễnh rời sân lần đầu tiên để bác sĩ chăm sóc, gần như cả thế giới mong Ronaldo sớm trở lại để có màn trình diễn thật tốt, cống hiến trận chung kết thật hấp dẫn”.

Cũng theo Thanh Bình, việc Ronaldo rời sân sớm vì chấn thương lại là động lực cho các đồng đội: “Rõ ràng Bồ Đào Nha đã thi đấu chặt chẽ hơn rất nhiều kể từ khi Ronaldo rời sân, nỗ lực của Bồ Đào Nha được đền đáp xứng đáng với chức vô địch không tưởng. Đó cũng là phần thưởng dành cho cả Ronaldo”.

Tiền vệ Trần Phi Sơn là “fan cuồng” của Ronaldo đã gần như bật khóc khi thần tượng của mình khóc trên sân vì chấn thương. Phi Sơn cho biết anh đã kỳ vọng rất nhiều Ronaldo sẽ tỏa sáng trong trận chung kết. Tuy nhiên, việc vắng CR7 lại càng khiến tinh thần của Bồ Đào Nha lên cao và đội bóng này đã giành chiến thắng xứng đáng.

Đồng đội cũ của Phi Sơn ở CLB SLNA là Hoàng Thịnh chia sẻ: “Một cầu thủ vĩ đại như Ronaldo, giành bao chiến tích cấp CLB nhưng vẫn trắng tay ở cấp độ đội tuyển mà phải vắng mặt trong trận đấu quan trọng nhất của cuộc đời. Chứng kiến cảnh đó, ngay cả các anti-fan cũng phải ngậm ngùi, còn tôi, thực sự rớt nước mắt trước một người đàn ông đầy ý chí, khao khát mãnh liệt”.

“Ronaldo là nhà vô địch tuyệt đối ở châu Âu, khi đăng quang cả ở cấp độ CLB với Real Madrid ở Champions League lẫn với đội tuyển Bồ Đào Nha ở EURO 2016 và chắc có thêm danh hiệu Quả bóng vàng”, Hoàng Thịnh khẳng định.

Huy Phong