- Trung vệ Phạm Mạnh Hùng lên tiếng sau những tin đồn không đúng về mình liên quan tới chuyện cá độ.

Từng nhiều lần lên tuyển khoác áo ĐTVN và U23 Việt Nam, cầu thủ Phạm Mạnh Hùng (SLNA) không ít lần bị chính người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ nghi ngờ bán độ. Ở những trận gần đây, cầu thủ có biệt danh Hùng “xà ngang” không có phong độ tốt, anh mắc lỗi cơ bản dẫn đến thẻ đỏ ở trận mở màn mùa giải (gặp Hải Phòng) và là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất trong trận SLNA thua ngược Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả cuối tuần trước.

Sau trận thua này của SLNA, nhiều người lại đặt dấu hỏi về cái đầu và đôi chân có “vấn đề” của trung vệ Phạm Mạnh Hùng. Thậm chí có CĐV đã nghi ngờ về khả năng bán độ của Hùng “xà ngang”, khiến cầu thủ này buộc phải lên tiếng.

{keywords}

Trung vệ Phạm Mạnh Hùng

“Những ngày qua tôi cảm thấy rất chạnh lòng và áp lực vì nhận thấy nhiều ý kiến trái chiều vì sự ra sút phong độ. Đồng cảm có, nghi ngờ có, đó là suy nghĩ của mỗi người, tôi cần phải tôn trọng. Nhưng tôi xin khẳng định một điều từ khi tôi bắt đầu chơi bóng cho đến bây giờ tôi chưa bao giờ làm điều gì trái với lương tâm và hoàn toàn trong sạch. Chưa bao giờ tôi dính líu đến những vấn đề như bán độ hay tiêu cực. Nếu tôi không trong sạch, thì chắc chắn tôi sẽ không thể tiếp tục chơi bóng cũng như không thể vượt qua được khuôn khổ của pháp luật”, Mạnh Hùng chia sẻ.

Trung vệ CLB SLNA khẳng định mình không bao giờ có tư tưởng nghĩ tới những đồng tiền không trong sạch: “Bằng danh dự cá nhân, cây ngay không sợ chết đứng, tôi có thể khẳng định chưa bao giờ tôi dám đụng đến những đồng tiền không trong sạch. Tôi sống bằng thành quả do mồ hôi, công sức lao động của mình. Dù nghèo hay giàu thì tôi tự tin rằng những đồng lương mà kiếm được là xứng đáng”.

Lý giải về việc phong độ giảm sút, Mạnh Hùng nói: “Do đội bóng gặp khó khăn về mặt lực lượng, tôi được BHL xếp đá ở vị trí hậu vệ biên nên ít nhiều đã không phát huy được khả năng của mình. Tôi cũng cảm nhận được rõ là phong độ của mình đã sa sút và có nhiều nguyên nhân mà mọi người không ở trong cuộc nên không thể thông cảm. Một trong số đó là áp lực từ dư luận sau những tình huống sai lầm ở trên sân. Trước toàn đội và BHL, tôi luôn tự nhận trách nhiệm và cố gắng khắc phục vấn đề chuyên môn của mình. Tôi sai ở đâu, sẵn sàng nhận trách nhiệm. Là một cầu thủ chuyên nghiệp, hơn ai hết tôi tự ý thức được bổn phận, trách nhiệm và tương lai của mình”.

Những chia sẻ của Mạnh Hùng nhận được rất nhiều động viên của các đồng đội. Tuy nhiên, anh vẫn phải chứng minh bằng hành động của mình trên sân cỏ.

Do Mạnh Hùng đang gặp phải vấn đề tâm lý, nên trước mắt ở chuyến làm khách trên sân của HAGL cuối tuần này, có thể anh sẽ được BHL cho phép ở lại Nghệ An để nghỉ ngơi.

Đ.N