Hợp đồng giữa Willian và Chelsea chỉ còn thời hạn 6 tháng và các bên vẫn chưa đạt được thỏa thuận ký tiếp. Điều đó đồng nghĩa, ngôi sao người Brazil có thể rời sân Stamford Bridge hè tới theo dạng chuyển nhượng tự do.

{keywords}
Willian từng là trò cưng của Mourinho

Mặc dù vậy, HLV Mourinho đã thúc giục lãnh đạo Spurs đàm phán với Willian ngay thời điểm này, sẵn sàng trả cho Chelsea khoản phí để đưa cầu thủ người Brazil về trong tháng 1/2020.

Phía The Blues tức giận vì Tottenham "đi đêm", bởi theo luật, chỉ có những đội bóng ngoài nước Anh mới được phép tiếp cận Willian thời điểm này.

Dưới thời HLV Lampard, cầu thủ chạy cánh 31 tuổi là nhân tố chủ chốt trên hàng công Chelsea. Chính Willian đã xé lưới Tottenham ở trận derby gần đây giữa hai đội.

Mối quan hệ giữa Mourinho và Willian khá tốt. Ngôi sao Brazil từng tiết lộ: "Mourinho là HLV giỏi nhất mà tôi từng làm việc cùng".

Chia sẻ về thương vụ trên, nhà báo Ian McGarry cho hay: "Tôi nghĩ động thái của Tottenham cũng logic thôi. Họ đã liên hệ đại diện Willian trong bối cảnh anh chỉ còn 6 tháng hợp đồng với Chelsea.

Frank Lampard rất muốn giữ chân Willian bởi ông đã sử dụng cậu học trò nhiều lần kể từ đầu mùa. Bản thân Willian cũng đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng.

Tuy nhiên, cầu thủ 31 tuổi muốn được đảm bảo tương lai bằng hợp đồng dài hạn, chứ không chấp nhận phương án ký từng năm một mà lãnh đạo Chelsea đưa ra.

Tottenham đang nhân cơ hội nhảy vào đề nghị Willian giao kèo có thời hạn 2 năm rưỡi, cùng mức lương thưởng hấp dẫn. Mourinho rất thích Willian và muốn tái hợp với trò cũ."

* Đăng Khôi