Bellingham thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn khắp châu Âu với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Birmingham mùa này, khi cậu nhóc mới ở độ tuổi 16.

{keywords}
Bellingham thích chuyển đến Dortmund hơn MU

Chàng trai trẻ người Anh có trận ra mắt tại giải hạng nhất Anh hồi tháng 8 năm ngoái. Đến nay, Jude Bellingham đã 34 lần ra sân trong màu áo Birmingham.

Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Bellingham thi đấu chững chạc với nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt. Nhiều nhà chuyên môn đánh giá, nếu phát triển đúng hướng, Bellingham sẽ trở thành cầu thủ lớn ở tương lai không xa.

Nhận thấy tiềm năng, cả MU lẫn Dortmund đều cạnh tranh quyết liệt, ra sức thuyết phục Bellingham chuyển nhượng.

Nguồn tin mới nhất từ tờ Bild (Đức) cho hay, đội chủ sân Signal Iduna Park đang chiếm ưu thế lớn so với Quỷ đỏ trong cuộc đua giành chữ ký Jude Bellingham.

Dù tiền vệ này cùng gia đình được lãnh đạo MU mời đến trung tâm Carrington thăm quan hồi đầu tháng, gặp gỡ cả Solskjaer, Ed Woodward lẫn cựu HLV Alex Ferguson nhưng họ lại thích thú hơn với lời đề nghị từ Dortmund.

Cụ thể, đội bóng áo vàng đen đồng ý trả cho Birmingham mức phí 30 triệu bảng, kèm theo đó là khoản lương hấp dẫn hơn so với Quỷ đỏ.

Ngoài ra, nếu sang Đức, Jude Bellingham sẽ có cơ hội ra sân thi đấu thường xuyên để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Đây cũng là yếu tố quyết định, khiến anh khước từ MU.

Nhiều khả năng khi các hoạt động bóng đá trở lại sau đại dịch Covid-19, Dortmund sẽ chính thức công bố bản hợp đồng 5 năm với Jude Bellingham.

* An Nhi