Neymar quyết tâm đào tầu khỏi sân Công viên các Hoàng tử hè này, chỉ 2 năm sau thương vụ bom tấn biến anh trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh.

{keywords}
Neymar muốn trở lại Barcelona

Hè 2017, Neymar rời Barca sang Pháp với mức phí chuyển nhượng 198 triệu bảng. Tuy nhiên, quãng thời gian ở Paris không mang đến niềm vui cho chàng vũ công samba.

Neymar thường xuyên tỏ ra nuối tiếc về vụ chuyển nhượng và lập tức có những liên hệ trở lại Tây Ban Nha khoác áo Real Madrid hoặc Barcelona.

Đến hiện tại, mọi chuyện dần trở nên rõ ràng hơn khi đích thân chân sút 27 tuổi này đề đạt nguyện vọng ra đi lên chủ tịch PSG - Nasser Al-Khelaifi.

Nguồn tin từ nhật báo Sport ở xứ sở bò tót cho hay, Neymar đã nhắn tin cho một vài đồng đội ở Barcelona với nội dung: "Cứ yên tâm, tôi sẽ trở lại".

Bên cạnh đó, Neymar cũng chấp thuận hai điều kiện quan trọng để thương vụ diễn ra trôi chảy.

Đầu tiên là việc đồng ý giảm nửa lương xuống còn khoảng 300.000 euro/tuần. Anh cũng sẽ không kiện Barca đòi khoản tiền "trung thành" như trước đây.

Rào cản duy nhất lúc này là hai CLB Barcelona và PSG chưa thống nhất được mức phí. Đội bóng xứ Catalan hy vọng có thể trao đổi thêm Rakitic, Dembele hoặc Umtiti nhằm giảm số tiền phải trả cho nhà ĐKVĐ Ligue 1.

* Đăng Khôi