Mới 19 tuổi nhưng De Ligt đã là đội trưởng Ajax - thi đấu cực kỳ ấn tượng tại Champions League mùa này. Bản thân trung vệ người Hà Lan cũng được đánh giá rất cao được nhiều ông lớn khắp châu Âu săn đón.

Barca sẽ phải bỏ ra 75 triệu bảng để giành lấy chữ ký De Ligt hè này. Theo tiết lộ từ Mirror, MU đã để mắt trung vệ trẻ này từ hè năm ngoái và có thể rước về Old Trafford với mức giá rẻ hơn nhiều.

{keywords}
MU bỏ qua cơ hội mua De Ligt hồi năm ngoái

Tuyển trạch viên MU - Marcel Bout phụ trách giải Hà Lan đã nhiều lần "xem giò" De Ligt và tiến cử tài năng của Ajax lên các sếp lớn ở Old Trafford.

Tuy nhiên, sau đó Bout lại láo cáo về việc cha đẻ De Ligt mắc chứng béo phì và dự đoán con trai ông cũng sẽ tăng cân trong tương lai, ảnh hưởng đến tốc độ và sức mạnh khi thi đấu.

Thời điểm hè năm ngoái, Mourinho cũng khá kết De Ligt và xem anh là mục tiêu số 1, với Harry Maguire và Alderweireld là hai phương án dự phòng khác.

Thế nhưng, việc tuyển mộ De Ligt bị lãnh đạo Quỷ đỏ phủ quyết dựa trên những đánh giá của tuyển trạch viên Marcel Bout.

Đến hiện tại, De Ligt đã vươn lên trở thành một trong những trung vệ hàng đầu Thế giới, với màn trình diễn xuất sắc giúp Ajax Amsterdam lọt đến vòng bán kết cup C1.

Trong bối cảnh De Ligt quyết sang Barcelona, MU đành phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác là Harry Maguire (65 triệu bảng(, Kalidoi Koulibaly (90 triệu bảng) hay Ruben Dias (40 triệu bảng).

* Đăng Khôi