Sau 6 năm phục vụ cho Tottenham, Christian Eriksen đã bóng gió đến chuyện tìm bến đỗ mới trong sự nghiệp. Thực tế, anh cũng liên tục từ chối lời đề nghị gia hạn hợp đồng mà các sếp Spurs đưa ra.

{keywords}
Eriksen muốn chia tay Tottenham

Một vài nguồn tin ở Tây Ban Nha cho hay, Eriksen đã tìm nhà tại Madrid với ý định gia nhập đội chủ sân Santiago Bernabeu.

Tuy nhiên, HLV Zidane lại thích Pogba hơn chàng tiền vệ Đan Mạch. Bởi vậy, họ đang dồn sự tập trung vào việc lôi kéo ngôi sao người Pháp.

Ở hoàn cảnh đó, HLV Solskjaer xem Eriksen là lựa chọn phù hợp nhất để xây dựng lại tuyến tiền vệ, trong trường hợp Paul Pogba quyết chí rời Old Trafford.

Christian Eriksen mới 27 tuổi, tài năng đã được kiểm chứng ở môi trường Ngoại hạng Anh. Chính vì thế, đây là giải pháp an toàn nhất với MU nếu thực hiện cuộc cải tổ.

{keywords}
Solskjaer muốn đưa Eriksen về thay Pogba

Vấn đề là Quỷ đỏ phải thuyết phục được Tottenham bán ngôi sao sáng giá cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Dù Eriksen chỉ còn thời hạn 1 năm hợp đồng, Spurs vẫn hét giá tiền vệ này 100 triệu bảng.

Liverpool xúc tiến chiêu mộ Asensio

Nhằm gia tăng hỏa lực tấn công, Liverpool nhắm đến Marco Asensio - tài năng trẻ người Tây Ban Nha hiện đang bị thất sủng ở Real Madrid.

Nguồn tin từ El Desmarque cho hay, Asensio được định giá khoảng 67 triệu bảng. Tuy nhiên, HLV Zidane muốn Liverpool đưa Sadio Mane vào thương vụ đổi chác.

{keywords}
Asensio nằm trong tầm ngắm Liverpool

Mùa giải trước, cầu thủ thuận chân trái này chỉ ghi được 1 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo tại La Liga. Asensio không đáp ứng được kỳ vọng khi Ronaldo rời Bernabeu.

Với việc Real Madrid tuyển thêm Hazard và Vinicius chơi ngày càng tiến bộ, cơ hội ra sân của Marco Asensio thời gian tới sẽ bị giới hạn.

Về phần Liverpool, HLV Klopp đã để mắt đến Asensio từ lâu. Ông muốn chiêu mộ anh để phòng trường hợp Salah hay Firmino chấn thương, luân phiên thi đấu trên hàng tiền đạo.

* An Nhi