Ole Gunnar Solskjaer muốn có thêm một tiền vệ tấn công bổ sung cho đội hình MU mùa tới, với những cái tên hàng đầu đã được liên hệ như Jadon Sancho hay Jack Grealish.

Tuy nhiên, nguồn tin độc quyền từ Sportsmail cho hay, Leon Bailey mới là mục tiêu thực tế mà đội bóng thành Manchester đang nhắm đến.

{keywords}
Leon Bailey là lựa chọn khả dĩ hơn Grealish và Sancho

Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này còn thời hạn 3 năm hợp đồng với Leverkusen và được định giá gần 40 triệu bảng, lựa chọn rẻ hơn hẳn so với Sancho (100 triệu bảng), Jack Grealish (75 triệu bảng).

Trong bối cảnh tình hình tài chính nền bóng đá Thế giới sụt giảm nghiêm trọng vì dịch Covid-19 thì Bailey được coi là phương án chuyển nhượng khả thi với MU.

Thuận chân trái nhưng Leon Bailey có thể chơi tốt bên hành lang cánh phải, sở trường là những pha bứt phá tốc độ rồi bó vào trong dứt điểm.

Tiền vệ cánh người Jamaica cũng khá đa năng, thi đấu được nhiều vị trí trên hàng công. Hơn nữa, Bailey đã có kinh nghiệm chinh chiến ở Champions League cùng Leverkusen.

Leon Bailey bắt đầu sự nghiệp trong màu áo Genk trước khi gia nhập đội bóng nước Đức năm 2017. Kể từ đó đến nay, anh chơi 110 trận và ghi được 24 bàn thắng.

Đầu mùa, Bailey gặp rắc rối với chấn thương bắp đùi và phải ngồi chơi xơi nước quãng thời gian dài. Tuy vậy, anh vẫn có được 5 pha lập công cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội.

* Đăng Khôi