Philippe Coutinho bị Barca gạt bỏ, và Bayern Munich cũng từ chối thực hiện quyền mua lại, nhưng điều đó không có nghĩa là anh kém hấp dẫn.

Từ nước Anh, đang có cuộc cạnh tranh khá quyết liệt để đưa Coutinho trở lại Premier League, giữa MU, Chelsea và Tottenham.

{keywords}
Mourinho muốn kéo Coutinho về Tottenham

Mundo Deportivo, sau Chelsea và MU đánh tiếng, đích thân HLV Jose Mourinho đứng ra xây dựng kế hoạch chiêu mộ Coutinho.

Cuộc phiêu lưu của Mourinho với Tottenham trong những tháng qua không được như ý muốn. Vì thế, "Người đặc biệt" chuẩn bị cho cuộc cách mạng nhân sự mạnh mẽ.

Jose Mourinho rất quan tâm đến Coutinho - người sẽ bước sang tuổi 27 sau 3 tháng nữa, đặc biệt đánh giá cao kỹ thuật và sự đa năng của anh.

Với Coutinho, Mourinho tin tưởng ông có trong tay một nhân tố tạo nên sự linh hoạt trong lối chơi, nhất là khả năng triển khai tấn công.

Sau khi bán Christian Eriksen cho Inter, việc mang về cầu thủ tấn công mới thực sự cần thiết. Coutinho có nhiều nét như Eriksen, và anh quen thuộc với môi trường Premier League.

Theo Mundo Deportivo, Barca lắng nghe mọi đề nghị chuyển đến. CLB xứ Catalunya không có ý định trao cơ hội cho Coutinho trong mùa giải tới, sau khi anh trở về từ Bayern Munich.

Một yếu tố quan trọng: Barca cho biết sẵn sàng để Coutinho ra đi theo dạng cho mượn có trả phí (8-10 triệu euro), cũng như đối tác phải thanh toán 100% tiền lương (14 triệu euro).

Như vậy, để lấy Coutinho về Tottenham, vấn đề không nằm ở chi phí, mà Mourinho phải đưa ra dự án thể thao có tính thuyết phục với ngôi sao người Brazil.

KN