Chỉ vài giờ sau khi đội chủ sân Etihad đồng ý với Valencia về thương vụ mua cầu thủ chạy cánh Ferran Torres, họ tiếp tục chốt thêm tân binh thứ hai mang tên Nathan Ake.

Lời đề nghị trị giá 41 triệu bảng mà Man City gửi đến Bournemouth đã được chấp thuận. Thương vụ sẽ hoàn tất khi tuyển thủ Hà Lan vượt qua cuộc kiểm tra y tế trong ít ngày tới.

{keywords}
Pep chuẩn bị có sự phục vụ của Nathan Ake

Dự kiến Ake sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng 5 năm với Man "xanh", mức lương tăng từ 40.000 bảng/tuần lên gần 100.000 bảng/tuần.

Đội bóng cũ của Ake là Chelsea có quyền kích hoạt điều khoản mua lại anh với giá 40 triệu bảng nhưng họ bỏ qua, tạo cơ hội cho The Citizens tiến tới chuyển nhượng.

Phía Man City sẽ trả ngay cho Bournemouth 40 triệu bảng "tiền tươi". Còn 1 triệu bảng khác là phụ phí, dựa vào thành tích thi đấu của Nathan Ake ở đội bóng mới trong tương lai.

Trước đó, MU cũng quan tâm đến trung vệ 25 tuổi thuận chân trái này, nhưng Solskjaer hiện đang dồn ngân quỹ bổ sung nhân sự cho mặt trận tấn công.

Tuy đội chủ sân Vitality vừa chính thức xuống hạng sau mùa giải thất vọng, nhưng cá nhân Nathan Ake vẫn chơi tốt dưới hàng thủ Bournemouth.

Chiều cao chỉ 1m80 nhưng Ake có sức bật nhảy, độ nhanh nhẹn và khả năng chơi chân tốt, rất phù hợp với triết lý bóng đá của Pep Guardiola.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha hy vọng, Nathan Ake sẽ khỏa lấp vị trí mà cựu thủ quân Kompany để lại. Tuyến phòng ngự là yếu huyệt của Man "xanh" mùa này khi cả Otamendi, Stones đều chơi tệ, còn Laporte vắng mặt thời gian dài vì chấn thương.

* An Nhi