Kể từ ngày lên thay Mourinho cuối năm ngoái dưới vai trò HLV tạm quyền, Ole Gunnar Solskjaer đã thổi luồng gió mới giúp MU hồi sinh với chuỗi trận thăng hoa.

{keywords}
Solskjaer vực dậy tinh thần Quỷ đỏ

Theo Mirror, các sếp Quỷ đỏ quyết định sẽ trao chiếc ghế dài hạn cho nhà cầm quân người Na Uy. Tuy nhiên, thời điểm công bố chính thức chưa được xác định.

Đây là tin vui đối với những người yêu MU và các thành viên đội bóng, bởi hầu hết đều ủng hộ Solskjaer - người hiểu rất rõ và có tình yêu đặc biệt với đội bóng thành Manchester.

Giới truyền thông Anh tiết lộ, mức lương mà Solskjaer nhận sẽ là 145.000 bảng/tuần, tương dương 7,5 triệu bảng/năm. Mức thù lao này chỉ bằng một nửa so với những gì MU trả cho Mourinho trước đây.

Mặc dù vậy, bản thân chiến lược gia 46 tuổi cũng rất hài lòng vì có cơ hội được làm việc trong môi trường đỉnh cao. Tại Molde, Solskjaer chỉ nhận được 400.000 bảng/năm.

{keywords}
Lương Solskjaer chỉ bằng một nửa so với Mourinho

Sau chiến thắng trên sân PSG, hàng loạt trụ cột MU như Lukaku hay Luke Shaw đều quả quyết Solskjaer sẽ dẫn dắt Quỷ đỏ lâu dài. Cựu danh thủ Gary Neville khi phỏng vấn còn đùa vui rằng "Solskjaer có thể tự đặt cho mình một bức tượng bên ngoài sân Old Trafford".

MU tính cho mượn Tahith Chong

Ban huấn luyện MU sẽ xem xét phương án cho mượn cầu thủ chạy cánh 19 tuổi Tahith Chong ở mùa giải tới nhằm giúp anh tích lũy thêm kinh nghiệm chơi bóng đỉnh cao.

Dưới thời Solskjaer, Chong đã được ra mắt đội một Quỷ đỏ trong trận gặp Reading tại FA Cup hồi đầu năm. Sau đó, chàng trai trẻ người Hà Lan còn có thêm vài lần ngồi trên băng ghế dự bị.

{keywords}
Lương Solskjaer bằng nửa Mourinho, MU gửi Chong đi "học việc"

Trong bối cảnh MU khủng hoảng chấn thương, Solskjaer đã tung Chong vào sân lúc cuối trận gặp PSG. Trước đó, cậu nhóc cũng được hưởng bầu không khí Ngoại hạng Anh trong chiến thắng 3-2 trước Southampton.

Dẫu vậy, CLB muốn Tahith Chong có thêm thời gian ra sân thi đấu ở mùa giải tới. Hiện không ít đội bóng nước ngoài quan tâm đến Chong, đặc biệt là Ajax Amsterdam.

Đây cũng là môi trường tốt để cho các cầu thủ trẻ tiến bộ. Thế nên, nhiều khả năng Tahith Chong sẽ được gửi đi học việc một năm rồi quay trở lại Manchester.

* Đăng Khôi