Jose Mourinho đang lên kế hoạch mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2020, để xây dựng đội ngũ mới cho Tottenham theo đúng ý mình.

Tottenham hiện tại vẫn là nền tảng của Mauricio Pochettino, và Mourinho quyết tâm xóa bỏ mọi dấu ấn của người tiền nhiệm.

{keywords}
Hakimi được Mourinho kéo về Tottenham

Achraf Hakimi là một trong những mục tiêu mà Mourinho muốn kéo về Tottenham.

Mùa giải 2019-20, Hakimi thi đấu nổi bật trong màu áo Dortmund, theo hợp đồng mượn từ Real Madrid.

Cầu thủ 21 tuổi người Morocco ghi 9 bàn và thực hiện 10 đường kiến tạo quyết định. 4 bàn trong số này được anh ghi trên sân chơi Champions League.

Không chỉ phòng ngự hiệu quả, Hakimi còn tấn công xuất sắc. Ngôi sao của Real Madrid có thể đá gần như mọi vai trò bên cánh phải, cũng như trở thành hậu vệ trái khi cần.

Chính những yếu tố này giúp Hakimi thuyết phục được Mourinho. Anh có thể trở thành giải pháp lý tưởng dựa trên sơ đồ 4-3-3 hoặc 3-4-3.

Mặc dù bùng nổ cùng Dortmund, Hakimi không có cơ hội đá chính ở Real Madrid, vì Dani Carvajal vẫn còn hiện diện ở đó.

Mourinho đang thuyết phục Hakimi sang Anh, cũng như đàm phán để Real Madrid chấp nhận bán đứt giá trị của anh.

Trước khi Mourinho và Tottenham can thiệp, Hakimi vốn là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng của Chelsea, khi HLV Frank Lampard muốn chiêu mộ anh để tăng sức mạnh tấn công.

Chelsea đã tiếp cận với Real Madrid để hỏi mua Hakimi từ nhiều tháng qua, nhưng chưa thống nhất được các điều khoản.

Ngoài ra, Man City cũng theo đuổi Hakimi. Nhưng đội bóng của Pep Guardiola phải chờ phán quyết từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) về án phạt cấm dự Champions League, mới có thể đưa ra đề nghị chính thức.

ĐP