Các cuộc đàm phán giữa đại diện Real Madrid và Chelsea diễn ra suốt hai tuần qua và cuối cùng cũng đạt được sự nhất trí chuyển nhượng.

{keywords}
Hazard tạm biệt Chelsea chuẩn bị gia nhập Real Madrid

Theo đó, Chelsea sẽ nhận ngay 100 triệu bảng tiền mặt từ phía đội bóng Hoàng gia. 15 triệu bảng khác là khoản phụ phí dựa trên thành tích thi đấu của ngôi sao người Bỉ ở môi trường mới.

Tại Stamford Bridge lúc này, Eden Hazard hưởng mức lương 200.000 bảng/tuần. Nhưng sang Madrid, thu nhập của anh sẽ tăng gấp đôi, lên mức 400.000 bảng/tuần.

Rạng sáng 30/5 (giờ VN), Hazard sẽ chơi trận cuối cùng trong màu áo The Blues, khi Chelsea đụng độ Arsenal ở chung kết Europa League.

Thực tế, lãnh đạo đội bóng thành London rất muốn giữ chân "viên ngọc quý", người đã ghi 19 bàn thắng và tung ra 16 đường kiến tạo trong mùa giải này.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán hợp đồng mới đã lâm vào bế tắc từ cuối năm ngoái. Bản thân Eden Hazard muốn gia nhập Real Madrid nên không thiết tha ký tiếp.

Trong bối cảnh đó, tỷ phú Abramovich đành chấp nhận bán tiền vệ người Bỉ cho Real, tránh trường hợp nguy cơ mất trắng khi hợp đồng của Hazard hết hạn vào hè năm sau.

Chelsea cũng chuẩn bị trước cho tương lai không Hazard khi chiêu mộ Christian Pulisic từ Dortmund hồi đầu năm với mức phí 58 triệu bảng.

* Đăng Khôi