Xem video:

Một tiếng nổ lớn vang lên ở một trong những chiếc xe của đội Haas. Cờ đỏ phất lên và chiếc xe bốc cháy là của Grosjean. Rất may là Grosjean đã thoát ra khỏi chiếc xe trước lúc nó bị nổ. 

Tai nạn xảy ra ở Turn 3 ngay sau khi xuất phát, bắt nguồn từ tình huống tay đua 34 tuổi người Pháp định vượt Daniil Kvyat (Alpha Tauri), nhưng bất thành. Nỗ lực đánh lái gấp sang trái của Grosjean khiến đuôi chiếc VF-20 va vào bánh trước của xe Kvyat rồi mất lái và lao thẳng vào hàng rào thép ven đường. Tốc độ lúc va chạm được xác định là 220km/h. 

{keywords}
Grosjean thoát chết khó tin

Cú va chạm quá mạnh khiến chiếc xe của Grosjean gãy làm đôi. Nhiên liệu rò rỉ khiến lửa cháy bùng lên, Grosjean vật lộn trong biển lửa khoảng 30 giây trước khi thoát ra khỏi khoang lái và trèo qua hàng rào với sự trợ giúp của các nhân viên cứu hộ.

Đây được xem là tai nạn nghiêm trọng nhất của môn F1 sau vụ va chạm của Jules Bianchi ở Suzuka năm 2014. 

Sau hơn 1 giờ bị hoãn, chặng F1 Bahrain Grand Prix bắt đầu lại ở vòng thứ 3 trong số 57 vòng. 

{keywords}
Romain Grosjean trong bệnh viện

Chung cuộc, Hamilton hoàn thành 58 vòng đua với thời gian 2 giờ 59 phút 47,515 giây để về nhất. Anh nhờ đó, có chiến thắng thứ 11, tiếp tục mục tiêu san bằng kỷ lục 13 chiến thắng trong một mùa giải do Michael Schumacher và Sebastian Vettel nắm giữ. 

Hai vị trí còn lại trên bục podium thuộc về Max Verstappen và Alexander Albon đều thuộc đội đua Red Bull.

Hiện tại, Romain Grosjean đang điều trị trong bệnh viện, anh cần thêm thời gian bình phục trước khi có thể trở lại đường đua.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Video tổng hợp chặng Bahrain Grand Prix 2020:

N.H