1. Tấn Sinh gần như chắc chắn sẽ không thể cùng U22 Việt Nam đấu U22 Lào sau khi bị đau ở ra quân SEA Games, thắng U22 Brunei 6-0. 

Chấn thương của Tấn Sinh không quá nặng, nhưng nhiều khả năng HLV Park Hang Seo sẽ không mạo hiểm để trung vệ đang khoác áo CLB Quảng Nam ra sân ở trận đấu với Lào, thậm chí sau đó gặp Indonesia. 

Ông Park không thể mạo hiểm với Tấn Sinh là bởi SEA Games năm nay BTC chỉ cho đăng ký 20 cái tên – một số lượng tương đối ít so với số trận đấu nếu như tiến vào trận chung kết.

{keywords}
Tấn Sinh chấn thương...

2. Việc mất Tấn Sinh cho trận đấu gặp Lào không phải là vấn đề mà ông Park phải quá lo lắng, khi trong tay vẫn còn hàng loạt cầu thủ có thể chơi tốt và thay thế được vị trí của trung vệ đang khoác áo Quảng Nam để lại.

Có thể kể ra hàng loạt sự lựa chọn khác không kém như Bùi Tiến Dụng, Đức Chiến, thậm chí nếu cần Đoàn Văn Hậu cũng là một phương án được coi còn tốt hơn cả Tấn Sinh cho vị trí trung vệ ở U22 Việt Nam.

Thậm chí, HLV Park Hang Seo cũng có thể đưa U22 Việt Nam chơi từ chiến thuật với 3 trung vệ sang 4 hậu vệ với sơ đồ 4-5-1 hoặc 4-2-3-1 chẳng hạn để khoả lấp vị trí mà Tấn Sinh để lại trong trường hợp những người thay thế không quá ổn.

3. Như đã nói, thầy Park không quá lo việc Tấn Sinh bị đau và không thể ra sân trong trận đấu gặp Lào. Nhưng, về lâu dài ca chấn thương của trung vệ U22 Việt Nam để lại cũng khiến ông Park phải tính khác cho đội nhà.

{keywords}
khiến thầy Park lại phải tính cho hàng thủ

Cần phải biết rằng, Tấn Sinh đang là mắt xích quan trọng ở hàng phòng ngự của U22 Việt Nam, và theo thói quen từ trước đến giờ gần như 3 trung vệ vừa ra sân ở trận đấu gặp U22 Brunei sẽ tiếp tục được giữ lại cho đến hết giải đấu, trừ trường hợp bất khả kháng mới phải thay đổi.

Nhưng bây giờ, Tấn Sinh “gãy” buộc ông Park phải đưa ra phương án 2 cho hàng thủ, ít nhất để đảm bảo cho đội nhà vận hành một cách trơn tru nhất trước khi bước vào các các trận đấu quan trọng với Indonesia rồi Thái Lan.

Đây là vấn đề dành cho ông Park và các cộng sự, bởi chỉ cần người thay thế chệch choạc sẽ kéo theo lối chơi của đội nhà đi xuống, khi ai cũng biết dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc tất cả đều bắt nguồn từ nền tảng nơi hàng thủ.

Không dễ cho ông Park lựa chọn, vì như đã nói vị trí trung vệ ở các đội tuyển dưới thời lược gia người Hàn Quốc đều hiếm khi bị xáo trộn trong một giải đấu chính thức.

Video U22 Việt Nam 6-0 U22 Brunei (nguồn VTV)

Mai Anh