- Theo cựu danh thủ Phil Neville, nguồn cơn vấn đề khiến Chelsea sa sút mùa này chính là từ sai lầm bán tiền vệ Matic cho MU hồi hè.

The Blues vừa thảm bại trước Roma ở Champions League còn tại sân chơi quốc nội, họ cũng bị Man City và MU bỏ cách khá xa trên BXH.

{keywords}
Bán Matic cho MU là sai lầm lớn của Chelsea

Vấn đề chính khiến Chelsea trượt dốc theo Phil Neville là bởi họ không tìm ra giải pháp thay thế phù hợp Matic, sau khi bán anh cho MU với giá 40 triệu bảng hồi hè.

Bình luận trên BBC 5Live, Phil Neville nói: "Vì sao Chelsea thi đấu thất thường? Một từ thôi: Matic. Nghe có vẻ rất đơn giản. Nhưng quyết định bán Nemanja Matic là sai lầm lớn của họ.

Khi có Matic đứng trước hàng phòng ngự cùng với Kante, khung thành được bảo vệ chắc chắn. Ai đưa ra quyết định bán Matic thì cần sa thải ngay người đó.

Nếu hỏi bất kỳ ai muốn đưa cầu thủ của Chelsea trở lại, họ sẽ trả lời rằng đó là Matic. Chelsea thay thế tiền vệ Serbia bằng một cầu thủ khác không phù hợp.

Bakayoko không phải mẫu tiền vệ mỏ neo. Đến lúc này, Conte chưa tìm ra giải pháp thay Matic."

Về phần Nemanja Matic, kể từ ngày chuyển sang sân Old Trafford, anh nhanh chóng tỏa sáng và trở thành trụ cột không thể thiếu của đội bóng HLV Mourinho.

* Anh Tuấn