- Thất bại 1-2 trước Sunderland cuối tuần qua khiến BLĐ Quỷ đỏ lo lắng và họ đang tính đến phương án mời Mourinho lên thay Van Gaal ngay mùa này.

Theo dự định ban đầu, các sếp M.U muốn Van Gaal tiếp tục ngồi ghế nóng ở Old Trafford đến cuối mùa. Tuy nhiên, họ lo ngại Quỷ đỏ sẽ tiếp tục trượt dài nếu không có sự thay đổi kịp thời.

{keywords}
M.U có thể thay Van Gaal bằng Mourinho sớm hơn dự kiến

Tờ The Sun cho hay, lãnh đạo Red Devils có thể bổ nhiệm Mourinho sớm để cứu vãn tình hình. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ sẽ thay Van Gaal trước cuộc đại chiến Arsenal vào ngày 28/2.

Từ giờ đến lúc đó, M.U sẽ đá hai trận knock-out Europa League với Midtjylland và gặp Shrewsbury tại cúp FA.

Báo chí Anh còn thông tin thêm, Van Gaal đang tìm một căn nhà mới ở trong thời gian ngắn. Điều đó đồng nghĩa, ông có thể rời đi bất cứ thời điểm nào.

Dù đã đầu tư 250 triệu bảng mua sắm dưới triều đại Van Gaal, nhưng thành tích của M.U chưa được cải thiện. Qua 26 vòng đấu, họ mới chỉ giành được 41 điểm và nằm ngoài tốp bốn.

Nếu bổ nhiệm Mourinho, nhiều fan Quỷ đỏ sẽ rất ủng hộ bởi họ đã quá thất vọng với triết lý bóng đá mà Van Gaal áp dụng cho đội bóng thời gian qua.

Bản thân Mourinho cũng sẵn sàng quay trở lại với công việc sau khi bị Chelsea sa thải. Ở cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, “người đặc biệt” thừa nhận không muốn ở trong tình trạng thất nghiệp quá lâu.

• T.A