- Real Madrid sẽ tiếp Sevilla lúc 1h ngày 15/5 thuộc vòng 37 La Liga, trên sân nhà Bernabeu. Một trận đấu mà Real Madrid phải thắng để tự quyết định ngôi vô địch.

Real Madrid tiếp Sevilla cũng là trận cuối cùng trên sân nhà mùa này. Sau đó là 2 chuyến làm khách liên tiếp trên sân các đối thủ Celta Vigo và Malaga, cùng với trận chung kết Champions League gặp Juve ở Cardiff.

Thông tin lực lượng

Real đón Varane trở lại, sau khi trung vệ người Pháp bỏ tập hôm thứ Sáu. Trong khi đó, kế hoạch tôn vinh Pepe bằng trận đấu chia tay Bernabeu thất bại. Pepe có vấn đề ở xương sườn nên không thể thi đấu.

{keywords}

Sevilla sẽ là thử thách đáng ngại với Real Madrid

Ngoài ra, Real sẽ không có Gareth Bale và Carvajal vì chấn thương.

Sevilla không có cầu thủ đa năng Pablo Sarabia vì án treo giò. Đổi lại, Mariano nhiều khả năng bình phục và đá chính.

Phong độ và đối đầu

Real và Sevilla có nhiều duyên nợ mùa này. Họ đã gặp nhau 4 lần, từ Siêu Cúp châu Âu đến Cúp Nhà Vua và La Liga.

Real thắng 2 trong 4 lần gặp nhau, thua 1. Cũng chính Sevilla là đội đầu tiên khiến Real thất bại trên sân chơi La Liga mùa này.

Trong 5 trận gần nhất, Real Madrid thua 2 và thắng 3. Trong khi đó, Sevilla có 2 chiến thắng, hòa 2 và thua 1. Đội bóng xứ Andalucia thiếu ổn định thời gian gần đây.

Chiến thuật

Zidane sẽ tiếp tục bố trí đội hình 4-3-3 quen thuộc để tiếp Sevilla. Tuy nhiên, khi vận hành Real sẽ linh hoạt chuyển sang 4-3-1-2 hoặc 4-4-2.

Khi ấy, Isco hoặc James Rodriguez - trong vai trò tiền đạo cánh phải, sẽ lùi xuống đá tiền vệ cánh, hoặc bó vào trung lộ đá hộ công. Cách đá này giúp Ronaldo có cơ hội di chuyển vào giữa trở thành trung phong.

Sevilla không có Sarabia, nên HLV Jorge Sampaoli có thể chuyển sang đá 3-4-3. Lối chơi này hứa hẹn sẽ giúp Sevilla làm chủ tốt hơn ở trung tuyến, trước hàng tiền vệ rất mạnh của chủ nhà.

Đội hình dự kiến

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Danilo, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Isco, Benzema, Ronaldo.

Sevilla (3-4-3): Sergio Rico - Rami, Pareja, Lenglet - Mariano, N’Zonzi, Nasri, Escudero - Joaquin Correa, Ben Yedder, Vitolo.

Nhận định

Sevilla gần như không còn hy vọng trong cuộc đua giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Điều đó phần nào giảm đi động lực chiến đấu của đội khách. Nhưng Real đối diện lịch thi đấu nặng nề, nên chủ nhà sẽ có trận đấu không dễ dàng.

Tỷ lệ châu Á: Real chấp 2 1/4

Tài xỉu: 4 1/4

Dự đoán: Real Madrid 3-2 Sevilla

Đại Phong