- Sau chuyến du đấu thảm họa ở Trung Quốc hồi hè, Mourinho đã yêu cầu các sếp MU xếp lịch cho toàn đội sang Mỹ tập huấn trước mùa giải 2017/18.

Khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đến MU thì tour du đấu Trung Quốc hè 2016 đã được lên lịch sẵn sàng. Sau đó, chuyến đi khiến Jose Mourinho rất không hài lòng, đặc biệt là về công tác tổ chức.

{keywords}

Mourinho không muốn đưa các học trò sang Trung Quốc du đấu

Mourinho ca cẩm chuyện các học trò của ông bị xé lẻ để phục vụ cho các hoạt động quảng bá của nhà tài trợ ở Trung Quốc. Không những vậy, do đến du đấu vào mùa mưa nên Quỷ đỏ chỉ chơi được duy nhất một trận giao hữu gặp Dortmund.

Cuộc so tài còn lại với Man City đã bị hủy vào giờ chót vì điều kiện sân bãi không đảm bảo do mưa lớn. Theo Mourinho, chuyến du đấu xa xôi khiến học trò của ông bị vắt sức mà chẳng thu được lợi ích gì về chuyên môn.

Chính vì lẽ đó, khi lãnh đạo MU ngồi lại với Mourinho để bàn kế hoạch du đấu hè 2017, ông ngay lập tức gạt phắt khả năng quay trở lại Trung Quốc.

Thay vào đó, "người đặc biệt" muốn đội bóng của mình sang Mỹ, tham dự International Champions Cup với những đối thủ mạnh như Real, Chelsea hay Bayern Munich

Đại diện MU, ngài John Alexander mới đây đã sang thăm khu huấn luyện UCLA tại Los Angeles và tỏ ra khá ưng ý về sân bãi cũng như cơ sở vật chất. Nơi đây có thể sẽ được MU đặt đại bản doanh khi sang Mỹ du đấu hè tới.

* T.A