Sự chững lại của Salah và The Kop

Vào thời điểm Liverpool đánh bại MU 5-0 trên sân Old Trafford, Mohamed Salah ghi hat-trick và cán mốc 10 trận ghi bàn liên tiếp cho CLB, tính trên mọi đấu trường.

Trong chuỗi trận bùng nổ này, có 7 diễn ra ở sân chơi Premier League.

{keywords}
Salah không ghi bàn kể từ sau hat-trick vào lưới MU

Màn trình diễn của Salah giúp Liverpool từng vươn lên đầu bảng sau vòng 6. Trong giai đoạn từ vòng 7-10, The Kop đứng vị trí thứ hai.

Tuy nhiên, ngay trước thời điểm nghỉ lịch FIFA lần cuối cùng trong năm 2021, Liverpool thua West Ham và rơi xuống thứ 5 ở giải Ngoại hạng.

Liverpool chỉ giành 1 điểm trong hai vòng đấu gần nhất. Đây là kết quả đáng báo động và Jurgen Klopp thừa nhận đội bóng của ông phải chiến đấu mạnh mẽ hơn.

Sự chững lại của Liverpool gắn liền với việc Salah giảm hiệu quả sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa.

Trong 3 trận gần nhất ở Premier League và Champions League, cầu thủ người Ai Cập không ghi bàn.

Salah đều có những pha kiến tạo quyết định trước Brighton và West Ham. Thế nhưng, chừng đó không đủ để giúp Liverpool giành chiến thắng.

Nếu tính cả đội tuyển Ai Cập, Salah trải qua gần một tháng với 5 trận liên tiếp mà không tìm thấy mành lưới đối phương.

Đừng để Salah trở thành vấn đề

Những bàn thắng mà Salah ghi được trong thời gian qua kéo theo một hệ lụy nhỏ: Liverpool dựa quá nhiều vào cảm giác bóng và hiệu suất của anh.

Thất bại trước West Ham hay trận hòa Brighton đã phản ánh điều này.

Nếu Liverpool để phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Salah, hành trình hướng về cuộc đua giành chức vô địch sẽ trở nên khó khăn hơn.

Mùa giải mới chuẩn bị bước qua 1/3 chặng đường, vẫn còn thời gian để Jurgen Klopp cải thiện điều này.

{keywords}
Klopp cần giúp Salah tập trung trở lại vào các trận đấu

Một yếu tố khác có thể biến Salah thành một vấn đề lớn của Liverpool: câu chuyện về việc gia hạn hợp đồng.

Phong độ chững lại của Salah gắn với thời điểm cuộc đàm phán hợp đồng giữa anh với Liverpool bị đình trệ, chủ yếu về mức lương. The Kop không thể đáp ứng mức 400.000 bảng/tuần, vì điều này phá vỡ hoàn toàn kết cấu lương và ngân sách của CLB.

Không được dáp ứng mức lương như mong muốn, Salah một lần nữa nói về giấc mơ khoác áo Barcelona, nhất là khi Nou Camp đón Xavi Hernandez trở lại.

Klopp phải đưa Salah trở lại, tập trung vào các trận đấu thay vì luôn nghĩ về tiền lương. Điều này chỉ bất lợi cho CLB cũng như chí bản thân anh.

Salah đã tham gia vào 9 bàn sau 9 lần gặp gỡ Arsenal ở Premier League (7 bàn, 2 kiến tạo). Cuộc chiến tối nay trên sân Anfield là lúc Mo tập trung trở lại và ghi bàn cho Liverpool.

Đại Phong

Liverpool vs Arsenal: Chặn đà thăng hoa

Liverpool vs Arsenal: Chặn đà thăng hoa

Hành quân đến Anfield với chuỗi phong độ ấn tượng, Arsenal đương đầu thử thách khó khăn trước Liverpool thường thi đấu bùng nổ trên thánh địa của mình.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU bật bãi khỏi top 5

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: MU bật bãi khỏi top 5

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/11: Sôi động bóng đá châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/11: Sôi động bóng đá châu Âu

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/11 - Cung cấp lịch thi đấu bóng đá với các trận ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, vòng 14 La Liga, vòng 14 Ligue 1, vòng 13 Serie A, và vòng 12 Bundesliga.