- “Tôi thoáng nghĩ đến nếu ĐTVN không có thành tích tốt, đá không hiệu quả thì tôi xin nhường lại đội tuyển cho người khác thì điều đó cũng thích hợp”, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng nói trong buổi họp báo sau trận.


ĐTVN chính thức chia tay AFF Cup 2016 sau một trânh đấu giàu cảm xúc. Điều đầu tiên mà HLV Hữu Thắng muốn chia sẻ là những lời xin lỗi với người hâm mộ: “Tôi muốn nói ngắn gọn rằng toàn đội gửi lời xin lỗi chân thành tới NHM Việt Nam. Chúng tôi có những diễn biến không may mắn, những nỗ lực tột cùng không thể mang về kết quả như mong muốn. Một lần nữa tôi xin lỗi người hâm mộ đã không có kết quả tốt ngày hôm nay”.

{keywords}

HLV Hữu Thắng nhấn mạnh mình không đổ lỗi cho ai sau thất bại. Ảnh: SN

Theo HLV Hữu Thắng, trong bóng đá có nhiều điều xảy ra quá bất ngờ. Ở tình huống thua gần như suốt hiệp 1 Indonesia không có cơ hội uy hiếp tinh thần ĐTVN. Những sai lầm của hàng phòng ngự đã khiến ĐTVN phải trả giá.

“Qua đây tôi cũng muốn nói rằng NHM và báo chí hiểu và thông cảm cho cầu thủ. Đây là thời điểm rất khó khăn để họ vượt qua. Nếu chúng ta chỉ trích các nhân, tìm lỗi quy kết về nhân là không hợp lý. Tôi là HLV trưởng tôi xin chịu hoàn toàn thất bại ngày hôm nay. Lỗi cá nhân cầu thủ cũng là lỗi của tôi. Trong trận đấu tôi đã chỉ cho cầu thủ nhưng họ không có sự tập trung. Tôi xin các cơ quan truyền thông giúp cầu thủ vượt qua lúc này. Tôi xin nhấn mạnh những gì đạt được, chưa đạt được thì chúng tôi xin lỗi người hâm mộ”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Hữu Thắng nhấn mạnh mình không đổ lỗi cho ai sau thất bại và sẽ cân nhắc chia tay ĐTVN nếu như có ai làm tốt hơn: “Bản chất của tôi không đổ lỗi cho ai với thành tích đội tuyển. NHM kỳ vọng, đặt niềm tin rất lớn với chúng tôi. Tôi thoáng nghĩ đến một điều là nếu ĐTVN không có thành tích tốt, đá không hiệu quả thì tôi xin nhường lại đội tuyển cho người khác thì điều đó cũng thích hợp”.

“Sau trận đấu thì chúng tôi có sự động viên của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Toàn đội đã rất buồn nhưng cũng rất cảm động. Tôi nghĩ tình cảm Phó Thủ tướng và NHM dành cho chúng tôi khiến những giọt nước mắt

không phải là buồn, mà đó là những giọt nước mắt của đàn ông”, HLV Hữu Thắng nói.

“Đôi khi không đạt được những thành tích, đáp ứng sự kỳ vọng, nhưng có cơ hội, đường còn dài ở phía trước. Chúng tôi vẫn bước tiếp, giải đấu tới, trận đấu tới, chúng tôi sẽ nỗ lực tốt nhất”, chiến lược gia xứ Nghệ khẳng định ông và ĐTVN sẽ không gục ngã sau thất bại.

Cuối cùng, HLV Hữu Thắng cho biết, ngay sau trận đấu này, ông muốn được ở bên hai con trai của mình.

Huy Phong