Xem highlights Sofia Kenin 0-2 Iga Swiatek: Chung kết đơn nữ

Trước đó, Iga Swiatek trở thành tay vợt nữ trẻ tuổi nhất vào đến trận chung kết đơn nữ French Open, sau khi cô vượt qua đối thủ Argentina Nadia Podoroska 6-2, 6-1 ở bán kết.

Trên đà hưng phấn, tay vợt hạng 54 thế giới với lối đánh đầy mạnh mẽ đã gây ra nhiều khó khăn cho Sofia Kenin - người từng đăng quang Grand Slam Australian Open.

{keywords}
Iga Swiatek đã lập kỳ tích tại Pháp mở rộng 2020

Ở set 1, Kenin nhanh chóng để mất break ngay trong game giao bóng đầu tiên. Lợi thế tâm lý sớm giúp Swiatek càng thi đấu càng hay với những cú trả giao bóng cực nặng khiến cho đối thủ bên kia lưới không thể chống đỡ. Tay vợt người Ba Lan giành được những điểm break quan trọng để thắng 6-4.

Bước sang set 2, Kenin gặp vấn đề về sức khỏe khiến cô liên tiếp để mất break. Tận dụng cơ hội, Swiatek tấn công mạnh mẽ và liên tục giành break để rồi khép lại trận đấu với set thắngc chóng vánh 6-1.

Sau 1 giờ 23 phút, tay vợt dù không được xếp hạng hạt giống đã buộc đối thủ của mình phải gác vợt với điểm số 6-4 và 6-1 để viết nên câu chuyện cổ tích tại Paris, khi trở thành tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử vô địch Roland Garros sau 43 năm.

{keywords}
Iga Swiatek có lối đánh đầy mạnh mẽ, tay vợt hạng 54 thế giới không được xếp hạng hạt giống tại Roland Garros 2020
{keywords}
Nữ tay vợt người Ba Lan đầy phấn khích khi lần đầu tiên vô địch Pháp mở rộng
{keywords}
Sofia Kenin tỏ ra bất lực
{keywords}
 
{keywords}
Sofia Kenin gặp vấn đề về sức khỏe trong trận chung kết với Iga Swiatek
{keywords}
Iga Swiatek trở thành nữ tay vợt trẻ nhất trong lịch sử vô địch Pháp mở rộng sau 43 năm


Vĩnh Tường