- Dù đã chia tay bóng đá Việt Nam nhưng HLV Miura vẫn dành rất nhiều tình cảm với con người của dải đất hình chữ S.

Trong những ngày qua, khi CLB B.Bình Dương và đội tuyển nữ Việt Nam sang Nhật Bản thi đấu, cựu thuyền trưởng tuyển Việt Nam đã tới sân để cổ vũ hết mình cho họ. Với cựu thuyền trưởng ĐTVN, dù ông không thể thành công trong lần đầu tiên dẫn dắt một ĐTQG tại Việt Nam, nhưng nơi đây dường như đã trở thành quê hương thứ 2, là nơi mà ông có quá nhiều những trải nghiệm, những kỷ niệm để có thể tiếp tục bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn.

{keywords}
HLV Miura chụp ảnh cùng thủ môn Kiều Trinh

HLV Miura đã có gần 2 năm dẫn dắt ĐTQG và U23 Việt Nam, nên ông thầy này luôn theo sát các diễn biến liên quan đến bóng đá ở mảnh đất hình chữ S.

Ở trận đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Trung Quốc hôm 29/2, Ông Miura và ông Takashi - cựu HLV tuyển nữ đã tới sân vận động Yanmar (Osaka, Nhật Bản) để cổ vũ. Thậm chí sau khi trận đấu kết thúc, ông Miura đã gửi lời động viên tới toàn đội và chụp ảnh chung với các nữ cầu thủ.

Trong khi đó, cựu thuyền trưởng đội tuyển nữ Việt Nam Takashi cũng đã rất quan tâm tới bóng đá nữ và mong muốn rằng Việt Nam sẽ có kết quả tốt nhất tại giải.

{keywords}
Cựu thuyền trưởng ĐTVN gặp gỡ những người bạn ở CLB B.Bình Dương

HLV Miura và Takashi dẫn cả gia đình tới sân vận động cổ vũ tuyển nữ Việt Nam trong cuộc so tài với Trung Quốc. Điều đáng nói, gia đình HLV Miura và Takashi sinh sống tại Tokyo, khoảng cách từ thủ đô Nhật Bản tới Osaka hơn 500 km. Tuy nhiên, 2 vị HLV này vẫn bố trí thời gian để đưa cả gia đình tới sân tiếp lửa cho đội tuyển nữ Việt Nam.

Không chỉ quan tâm tới ĐTQG nữ, HLV Miura mới đây cũng tới sân cổ vũ đội bóng B.Bình Dương – trong chuyến làm khách trên sân của FC Tokyo, trong khuôn khổ vòng bảng AFC Champions League 2016. HLV Miura đã gặp gỡ lại những người bạn, trong đó đặc biệt là học trò cũ Lê Công Vinh.

Trong cuộc trò chuyện của mình, HLV Miura tiếp tục nhắc lại việc ông mong muốn trong một ngày sớm nhất sẽ trở lại Việt Nam.

S.N