- Dẫn trước với 2 bàn từ khá sớm nhưng U16 Australia đã phải nhận trái đắng khi tỏ ra chủ quan và chơi co cụm để bảo vệ thành quả. Sau trận thua 2-3 trước U16 Việt Nam, HLV trưởng U16 Australia Tony Vidmar vẫn chưa hết sốc.

Tại giải U16 Đông Nam Á 2016, U16 Việt Nam từng thắng U16 Australia 3-0 ở vòng bảng, thế nhưng khi vào tới chung kết, họ lại để thua trên chấm luân lưu 11m sau khi bị cầm hòa 3-3 ở hai hiệp đấu chính thức.

Hai đội lại gặp nhau tại vòng chung kết U16 châu Á 2016. Trước trận đối đầu với U16 Australia, U16 Việt Nam đã để thua U16 Nhật Bản với tỷ số 0-7, nên thầy trò HLV Đinh Thế Nam quyết tâm giành chiến thắng để hy vọng đi tiếp. Trong khi đó, ở trận mở màn, U16 Australia cũng để thua U16 Kyrgyzstan 0-1, nên rất khát điểm.

{keywords}

HLV U16 Australia Tony Vidmar

Với ưu thế về thể hình, thể lực và sự nhập cuộc tốt hơn, U16 Australia đã vươn lên dẫn trước với tỷ số 2-0 trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, các cầu thủ U16 Việt Nam đã chơi nỗ lực, ghi liền 3 bàn thắng, qua đó lội ngược dòng thắng lại U16 Australia 3-2.

Bị thua trong một trận đấu tưởng chừng như cầm chắc chiến thắng, HLV U16 Australia Tony Vidmar cho biết: "Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu tốt, nắm giữ thế trận và tìm thấy mục tiêu cần tìm, đó là những bàn thắng. Thế nhưng sau đó chúng tôi lại hoảng sợ, chuyền bóng về rất nhiều. Các học trò của tôi đã có những sự lo lắng trong phòng ngự, trong khi hàng công thì không sẵn sàng tổ chức tấn công như hiệp 1. Chúng tôi đã phải trả giá vì co cụm quá sớm".

Lý giải về việc U16 Australia chơi xuống sức trong hiệp 2 là vì có 2 trụ cột chấn thương phải thay ra. Bên cạnh đó các cầu thủ đã không kiểm soát được trận đấu và đánh mất tự tin khi U16 Việt Nam tràn lên tấn công.

Trong khi đó, HLV Đinh Thế Nam cho biết ông rất hài lòng về lối chơi cũng như tinh thần thi đấu của U16 Việt Nam. HLV Thế Nam nhấn mạnh chiến thắng là công sức của cả tập thể, bên cạnh đó U16 Việt Nam đã biết chắt chiu các cơ hội để đánh bại đối thủ mạnh như U16 Australia.

Ở lượt trận cuối U16 Việt Nam sẽ gặp U16 Kyrgyzstan. Chỉ cần hòa trận này là thầy trò Đinh Thế Nam sẽ đi tiếp vào vòng trong.

Video bàn thắng U16 Việt Nam 3-2 U16 Australia

Dù bị dẫn trước 2-0 nhưng U16 Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục và giành chiến thắng 3-2 trước U16 Australia ở vòng bảng giải vô địch châu Á đang diễn ra tại Ấn Độ.

Đ.N