PSG đang mơ đến trận chung kết Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB. Để được như thế, đội vô địch nước Pháp phải thắng RB Leipzig, và Neymar chính là niềm hy vọng lớn nhất.

{keywords}
Neymar là niềm hy vọng của PSG ở Champions League

Phong độ cao và chín chắn hơn, bản thân Neymar cũng đặt quyết tâm chinh phục danh hiệu Champions League thứ hai trong sự nghiệp, sau lần chiến thắng 2015 với Barca.

Neymar khốn khổ với cáo buộc hiếp dâm

Ngày 1/6/2019, dưới sự hỗ trợ của trung tâm bảo vệ phụ nữ số 6, thuộc Santo Amaro (Sao Paulo), một phụ nữ kiện Neymar lên cơ quan cảnh sát về hành vi hiếp dâm.

Đứng ra tố cáo Neymar là Najila Trindade - một người mẫu chưa có nhiều tên tuổi.

Theo đơn tố cáo của Najila, sự việc diễn ra ở thủ đô Paris vào ngày 15/5/2019.

Neymar gặp Najila ở khách sạn Sofitel Paris Arc Du Triomphe lúc 8h tối, trong tình trạng say xỉn.

{keywords}
Neymar bị người mẫu Najila Trindade cáo buộc hiếp dâm

"Neymar trở nên hung hăng sau khi thực hiện những hành động vuốt ve, rồi chuyển sang qua bạo lực, đã thực hiện hành vi giao cấu mà không được sự đồng ý của nạn nhân", một phần trong nội dung tố cáo mà Najila gửi lên cảnh sát.

Một đoạn clip cũng xuất hiện trên mạng, cho thấy Neymar thực sự gặp Najila và có nhiều hành động âu yếm.

"Tôi là nạn nhân một vụ tống tiền", Neymar bào chữa cho mình. Anh cũng đưa ra bằng chứng về các đoạn trao đổi với Najila trên Instagram.

Cuộc điều tra được mở ra ngay sau đó. Vì vấn đề này, đội tuyển Brazil đã tính đến việc loại Neymar khỏi danh sách tham dự Copa America 2019.

Dù vậy, bản thân Neymar dính chấn thương trong trận giao hữu với Qatar ít ngày sau, và không thể dự Copa America - giải đấu mà Brazil đăng quang.

Luật sư của Najila sau đó hủy vụ kiện, thừa nhận cô nói dối. Nhưng tranh cãi vẫn tiếp tục, và Neymar phải trình diện trước cơ quan cảnh sát Rio de Janeiro.

{keywords}
Mùa hè năm ngoái là khoảng thời gian khó khăn của Neymar

Đến ngày 8/8/2019, chính quyền bang Sao Paulo quyết định đóng lại cuộc điều tra, vì thiếu bằng chứng chống lại Neymar.

Thoát khỏi cáo buộc, nhưng mùa hè năm ngoái vẫn là khoảng thời gian khủng khiếp đối với Neymar, khiến anh thiệt hại về tinh thần lẫn vật chất.

Giấc mơ Champions League

Trong thời gian thi đấu cho PSG, trước khi bị người mẫu Najila Trindade cáo buộc hiếp dâm, Neymar là nhân vật chính của không ít chuyện tranh cãi.

Ngôi sao người Brazil từng bật lại các HLV Unai Emery và Thomas Tuchel. Anh gây hấn với đồng đội Edinson Cavani, để tranh đá phạt đền.

{keywords}
Neymar đang ở độ chín, mơ cùng PSG làm nên kỳ tích Champions League

Neymar có đặc quyền ngôi sao số 1 PSG, cùng mức lương cao nhất đội (gần 37 triệu euro), lại thêm Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nuông chiều, dẫn đến thái độ không tốt.

Biến cố với Najila Trindade dường như biến Neymar thành con người khác, trưởng thành hơn.

"Tôi đang ở thời điểm tốt nhất của mình, không chỉ về sự nghiệp, kể từ khi đến Paris", anh tâm sự trên trang chủ CLB PSG.

Sau 8 danh hiệu khác nhau cùng PSG, Neymar khao khát chinh phục Champions League, viết trang sử mới cùng đội bóng thủ đô Paris.

"Chúng tôi là một gia đình thực sự. PSG đủ chín để giành Champions League", Neymar lạc quan. Trước mắt, anh cần phải tỏa sáng để giúp đội nhà giải mã hiện tượng RB Leipzig.

Đại Phong