Sự năng động của "Maradona Trung Quốc"

Không chỉ là một thương hiệu và hình ảnh nhờ thi đấu ở Espanyol, Wu Lei có chất lượng chuyên môn cao trong số các thành viên đội tuyển Trung Quốc.

{keywords}
Wu Lei là ngòi nổ của Trung Quốc

Sở hữu kỹ thuật tốt và sự đa năng trong các vai trò khác nhau, Wu Lei là nhân tố để HLV Li Tie tìm kiếm sự linh hoạt cho các pha tấn công.

Ở trận thua Australia, Wu Lei được xếp đá cánh phải trong hệ thống 4-4-1-1.

Đến trận gặp Nhật Bản, cũng với sơ đồ tương tự, ngôi sao của Espanyol được hoạt động như một "số 10" ngay sau lưng Elkeson.

Những pha xử lý kỹ thuật và tốc độ của Wu Lei được kỳ vọng tạo đột biến cho lối chơi tấn công của Trung Quốc.

Trong lượt trận thứ 3 gặp Việt Nam, Li Tie nhiều khả năng bố trí đội hình cao hơn, dựa trên sơ đồ 4-3-3. Khi ấy, Wu Lei đá lệch phải trên hàng công với Elkeson và Alan - những cầu thủ nhập tịch gốc Brazil.

Ở vai trò này, "Maradona Trung Quốc" sẽ được đá tự do, với những pha cầm bóng từ cánh phải vào trung lộ rồi dứt điểm.

Khả năng di chuyển không bóng của Wu Lei rất tốt. Năm ngoái, anh từng đi bộ như một kẻ ngoài cuộc trong pha bóng của Espanyol, để rồi bất ngờ bứt phá không bóng vào vòng cấm để nhận đường chuyền của đồng đội và sút tung lưới gã khổng lồ Barcelona.

Wu Lei trở về châu Á với tinh thần rất tốt, khi cùng Espanyol đánh bại Real Madrid 2-1. Điều này càng tiếp thêm tâm lý cho anh khi gặp hàng thủ Việt Nam.

Giải mã lối chơi của "Maradona" Wu Lei là nhiệm vụ quan trọng của HLV Park Hang Seo. Nếu các tuyển thủ Việt Nam làm được điều này, hai tiền đạo Elkeson và Alan sẽ nhận bóng ít hơn, giảm đi cơ hội dứt điểm.

{keywords}
Tuyến giữa Trung Quốc phụ thuộc vào Wu Xi

Vai trò của Wu Xi

Hàng công Trung Quốc có Wu Lei, hàng tiền vệ dựa nhiều vào vai trò của Wu Xi - một trong những gương mặt nổi bật nhất của thế hệ sinh năm 1989.

Wu Xi là một thủ lĩnh đích thực trong lối chơi của Trung Quốc, với khả năng chiến đấu và điều tiết bóng.

Ở vòng loại World Cup 2022, Wu Xi đã ghi 3 bàn. Điều này thể hiện tầm ảnh hưởng và khả năng tham gia tấn công của người đội trưởng Trung Quốc.

Những pha chọc khe hoặc mở bóng ra biên của Wu Xi là một vũ khí quan trọng trong lối chơi mà Li Tie triển khai.

Cuộc chiến ở giữa sân giữa Wu Xi và Tuấn Anh sẽ định đoạt đến kết quả chung cuộc trong trận đấu tại Sharjah, UAE.

Vấn đề tâm lý

Để tìm kiếm điểm số đầu tiên ở giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022, ngoài việc giải hai bài toán Wu Xi và Wu Lei, HLV Park Hang Seo cần đánh vào khía cạnh tâm lý.

{keywords}
Tâm lý đang là vấn đề với các cầu thủ Trung Quốc

Đây vốn là điểm nổi bật của nhà cầm quân người Hàn Quốc, làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt bóng đá Việt Nam trên sân chơi quốc tế.

Trung Quốc đang có vấn đề lớn về mặt tâm lý. Áp lực từ truyền thông và người hâm mộ đối với thầy trò ông Li Tie rất cao.

Tân Hoa xã và nhiều tờ báo xem "chiến thắng trước Việt Nam là lựa chọn duy nhất" càng khiến các cầu thủ Trung Quốc đối mặt với những gánh nặng vô hình.

Cách nay 20 năm, Trung Quốc làm nên lịch sử khi giành vé World Cup 2002. Hiện tại, sân khấu thế giới là giấc mơ không thể vươn tới.

Trước giờ bóng lăn, HLV Park Hang Seo đang trội hơn về tâm lý so với Li Tie - người không được chính CĐV bóng đá Trung Quốc ủng hộ.

Đại Phong

Nhận định Việt Nam - Trung Quốc: Chiến thắng!

Nhận định Việt Nam - Trung Quốc: Chiến thắng!

Cả 2 đội đều đặt mục tiêu chiến thắng khi Việt Nam và Trung Quốc đều chưa có điểm nào sau 2 lượt trận đầu tiên vòng loại cuối World Cup 2022. 

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Tuyển Trung Quốc: Đối thủ của Việt Nam có gì, ngoài nhập tịch?

Trung Quốc, đối thủ của Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, có 4 cầu thủ nhập tịch nhưng chất lượng đội hình không mạnh.

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

Xem trực tiếp Việt Nam vs Trung Quốc ở đâu, Kênh nào?

VietNamNet cập nhật kênh phát sóng trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Trung Quốc, thuộc lượt trận thứ 3 vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.