ĐT futsal Việt Nam đã xuất sắc cầm hòa 1-1 đội bóng hạng 15 thế giới - CH Séc, để giành vé vào vòng 1/8 FIFA Futsal World Cup 2021. 

Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp với tư cách là một trong 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

{keywords}
ĐT futsal Việt Nam xuất sắc góp mặt ở vòng 1/8

Kết quả này giúp ĐT Việt Nam đi vào lịch sử khi là đội bóng châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng 2 kỳ ở FIFA Futsal World Cup đầu tiên liên tiếp. Trong quá khứ chưa có đội châu Á nào làm được điều này kể cả Iran - đội bóng mạnh nhất châu lục.

Đội bóng Tây Á từng giành hạng tư ở kỳ World Cup 1992 - kỳ World Cup đầu tiên của họ nhưng ở lần kế vào năm 1996 thì họ không vượt qua vòng bảng.

Trước đó, chiến thắng then chốt 3-2 trước Panama giúp ĐT Việt Nam là đội tuyển futsal châu Á thứ hai giành ít nhất một chiến thắng trong hai kỳ World Cup đầu tiên liên tiếp tham dự.

Trong lịch sử, chỉ có Iran là đội tuyển châu Á duy nhất làn được điều này. Nếu tính rộng ra toàn thế giới thì futsal Việt Nam là đội tuyển ngoài top 40 duy nhất làm được điều này.

{keywords}
Xếp hạng các đội đứng ba

Chưa hết, ông Phạm Minh Giang là HLV nội đầu tiên có được một chiến thắng tại một kỳ World Cup.

Ở trận đấu với CH Séc, Châu Đoàn Phát chính là người hùng của ĐT Việt Nam khi ghi bàn thắng quý giá mang về 1 điểm cho đội nhà.

Vào đêm nay, Nhật Bản sẽ ra sân. Đội bóng này hiện xếp nhì bảng E với 3 điểm (hiệu số +2). Nếu Nhật Bản đạt kết quả tốt, đây sẽ là lần đầu tiên trong lịch sử, toàn bộ các đại diện của châu Á giành vé đi tiếp sau vòng bảng World Cup Futsal.

Thậm chí trong trường hợp Nhật Bản thua đậm Paraguay từ 5 bàn trở lên và bị loại, giải đấu này vẫn là kỳ World Cup Futsal có nhiều đội bóng châu Á vượt qua vòng bảng nhất (từ 4 đội trở lên).

Trong quá khứ, mới chỉ 2 lần có 3 đội châu Á cùng lọt vào vòng knock-out World Cup Futsal. Đó là các năm 2012 (Iran, Nhật Bản, Thái Lan) và 2016 (Iran, Việt Nam, Thái Lan).

Bên cạnh đó, theo BXH mới nhất của FIFA ngày 19/9, tuyển Việt Nam đã tăng lên 3 bậc để xếp thứ 41 thế giới, và hạng 7 châu Á.

Xem highlights futsal Việt Nam 1-1 futsal CH Séc (nguồn: VTV):

Vĩnh Tường

Xác định đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8 World Cup

Xác định đối thủ của ĐT futsal Việt Nam ở vòng 1/8 World Cup

ĐT futsal Việt Nam đã giành vé vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021. Đối thủ của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là một trong hai đội nhất các bảng A hoặc B.

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Bàn thắng của Châu Đoàn Phát đưa futsal Việt Nam vào vòng 1/8

Châu Đoàn Phát trở thành người hùng của ĐT futsal Việt Nam với bàn thắng, mang về 1 điểm trước CH Séc và giành vé vào vòng 1/8 World Cup Futsal 2021. 

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Hòa CH Séc, ĐT futsal Việt Nam làm nên lịch sử ở World Cup

Châu Đoàn Phát ghi bàn quý giá mang về trận hòa 1-1 cho ĐT futsal Việt Nam trước CH Séc, qua đó lần thứ hai liên tiếp vào vòng 1/8 World Cup Futsal.