Hậu vệ cánh phải của Liverpool đã gây ấn tượng với chuỗi phong độ cao giai đoạn cuối mùa. Chính điều này đã thuyết phục HLV Southgate điền tên Alexander-Arnold vào danh sách dự Euro 2020.

{keywords}
Danh sách chính thức tuyển Anh dự Euro 2020

Nhà cầm quân 50 tuổi gây ngạc nhiên khi lựa chọn đến 4 hậu vệ phải. Ngoài Alexander-Arnold còn có Kyle Walker, Kieran Trippier và Reece James.

Cái tên đáng tiếc nhất bị loại khỏi danh sách là Jesse Lingard. Dù nửa cuối mùa giải vừa qua chơi bùng nổ tại West Ham dưới dạng cho mượn nhưng Lingard vẫn phải xem Euro qua màn ảnh nhỏ.

Nhiều nhà chuyên môn tiếc cho Lingard, xem anh là nạn nhân của việc tuyển Anh đang dư thừa các ngôi sao trên hàng công.

Vị trí Lingard hiện Southgate có Mason Mount, Phil Foden và Jack Grealish đều có thể đảm nhiệm tốt nên cầu thủ MU bị gạt ra rìa.

Tiền đạo Ollie Watkins cùng với Ben White, James Ward-Prowse, Ramsdale, Ben Godfrey không được lựa chọn do còn thiếu kinh nghiệm.

{keywords}
Alexander-Arnold được lựa chọn nhờ thể hiện phong độ cao cuối mùa

Harry Maguire cùng Jordan Henderson vẫn có tên trong danh sách đăng ký dù đang gặp chấn thương và khả năng chơi trận mở màn khá thấp.

Tuy vậy, Gareth Southgate tin tưởng, sự hiện diện của hai cái tên dày dạn kinh nghiệm trên sẽ giúp Tam sư mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trong giải đấu sắp tới.

* An Nhi

Greenwood rút lui khỏi tuyển Anh, Lingard bị bỏ rơi

Greenwood rút lui khỏi tuyển Anh, Lingard bị bỏ rơi

Mason Greenwood buộc phải ngồi nhà xem Euro 2020 do chấn thương. Trong khi Jesse Lingard, Alexander-Arnold... nhiều khả năng bị gạt khỏi danh sách đăng ký giờ chót.