Một phần tư thế kỷ, kể từ sau quả phạt đền hỏng ở bán kết EURO 1996 khiến Anh thua Đức trên chấm phạt đền, đó vẫn là nỗi ám ảnh với Gareth Southgate.

{keywords}
Nụ cười của Gareth Southgate sau khi trút được gánh nặng, nỗi ám ảnh thua người Đức

Trước trận chiến Anh vs Đức đêm 29/6, nỗi đau ấy được khơi lại liên tục. Nhà cầm quân này hiểu rằng, chỉ có chiến thắng mới giúp ông trút được gánh nặng bao năm.

Những chờ đợi, căng thẳng, dồn nén của Southgate và người Anh cuối cùng cũng được giải tỏa sau 75 phút bế tắc ở Wembley.

Raheem Sterling, lại là anh, làm tung mành lưới thủ thành Neuer mở bước ngoặt cho Tam sư trong lịch sử đối đầu với Đức. Và 4 phút trước khi hết giờ, Harry Kane cuối cùng đã lên tiếng ở EURO 2020, ghi bàn thắng đầu tiên cũng là đánh dấu sự chấm hết cho Cỗ xe tăng Đức.

Đả bại đối thủ 2-0, đây là lần đầu tiên trong 55 năm Anh thắng được Đức ở vòng knock-out.

HLV Gareth Southgate đầy cảm xúc lúc tan trận: “Các cầu thủ thật tuyệt vời, người hâm mộ cũng thật tuyệt vời. Tôi nghĩ rằng, tuyển Anh đã có màn trình diễn đẳng cấp.

{keywords}
Harry Kane tận hưởng cảm xúc dâng trào, cuối cùng cũng ghi bàn và lại là vào tuyển Đức!

Với tất cả khó khăn mà mọi người phải trải qua bởi đại dịch, tôi biết rằng hôm nay tuyển Anh đã mang đến niềm vui rất đặc biệt”.

Ông chia sẻ thêm: “Tôi rất vui và hài lòng. Tôi đã nhìn vào màn hình lớn và thấy David Seaman ở đó. Đối với các đồng đội đã chơi với tôi (tại EURO 96), tôi không thể thay đổi điều đó (hỏng quả penalty). Vì vậy, nó luôn gây tổn thương.

Nhưng điều đáng yêu là chúng tôi đã đem lại cho mọi người một ngày khác để nhớ, bằng chiến thắng trước Đức hôm nay. Giờ đây chúng tôi phải tiếp tục làm điều đó ở Rome (gặp Ukraine ở tứ kết)”.

Southgate cho biết thêm, phấn khích với chiến thắng trước Đức và nó sẽ còn ghi sâu trong ký ức của nhiều người. Tuy nhiên, tuyển Anh nhanh chóng tập trung cho trận đấu tiếp theo:

Tôi chưa cần nói thì khi bước vào phòng thay đồ, toàn đội đã nói về trận đấu vào thứ Bảy ở Rome rồi. Chúng tôi cần phải hồi phục nhanh chóng để sẵn sàng cho tứ kết EURO 2020”.

L.H

HLV Southgate: 'Đừng nói với tôi về quả pen hỏng trước Đức'

HLV Southgate: 'Đừng nói với tôi về quả pen hỏng trước Đức'

Gareth Southgate tuyên bố, việc ông sút hỏng quả penalty ở bán kết EURO 1996 không liên quan gì đến đại chiến Anh vs Đức lúc 23h tối nay, 29/6 tại Wembley.

Đại chiến Anh vs Đức: Southgate gặp lại ác mộng cuộc đời

Đại chiến Anh vs Đức: Southgate gặp lại ác mộng cuộc đời

Cuộc chiến giữa Anh và Đức gợi lại ký ức về nỗi đau lớn nhất sự nghiệp bóng đá của Gareth Southgate cách nay 25 năm.

Siêu máy tính dự đoán Anh đả bại Đức, vào chung kết EURO 2020

Siêu máy tính dự đoán Anh đả bại Đức, vào chung kết EURO 2020

Người Anh có thêm lý do để tăng niềm tin trước đại chiến Đức 23h ngày 29/6 khi được siêu máy tính dự đoán đả bại đối thủ khó ưa, có mặt ở chung kết EURO 2020.

HLV Southgate được ‘thưởng’ lớn, bất kể Anh có thua Đức

HLV Southgate được ‘thưởng’ lớn, bất kể Anh có thua Đức

HLV Gareth Southgate sẽ được LĐBĐ Anh (FA) đề nghị một hợp đồng mới, bất chấp kết quả của Tam sư tại EURO 2020 mà gần nhất là đại chiến với Đức ở vòng 1/8,