1. Lần gần nhất Eden Hazard đá trọn vẹn một trận đấu? Ngày 19/11/2019, khi Real Madrid thắng Sociedad 3-1, thuộc vòng 14 La Liga 2019-20.

{keywords}
Hazard trải qua hai mùa giải khó khăn ở Real Madrid

Đó cũng là 1 trong 5 trận đấu mà Hazard tham dự đủ 90 phút sau hai mùa giải khoác áo Real Madrid. 5 trận đá trọn vẹn trong 43 lần vào sân, một tỷ lệ quá thấp.

Mùa đầu tiên khi đến Tây Ban Nha, Hazard tham dự 22 trận. Con số này giảm còn 11 trận ở mùa bóng vừa kết thúc cách nay không lâu.

Tính đến thời điểm này, Hazard là thương vụ thảm họa nhất lịch sử Real Madrid. 100 triệu euro phí chuyển nhượng, cùng các điều khoản đi kèm tổng cộng 60 triệu euro, nhưng mức độ đóng góp cực thấp.

Real Madrid vừa có sự thay đổi trên băng ghế kỹ thuật, khi Zinedine Zidane từ chức và Carlo Ancelotti trở lại sau 6 năm.

Sự thay đổi này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tương lai của Hazard.

Để thuyết phục Ancelotti và tiếp tục khoác áo Real Madrid, Hazard không có nhiều lựa chọn. Giải pháp duy nhất của anh là tỏa sáng ở EURO 2020.

2. Vấn đề của Hazard là gì? Không phải anh chơi kém, mà nguyên nhân lớn nhất đến từ chấn thương.

{keywords}
Chấn thương tác động xấu đến tâm lý Hazard

Sau khi rời Chelsea - nơi anh có những màn trình diễn ngoạn mục - Hazard liên tục dính phải chấn thương nặng.

Ở mùa giải 2020-21, Hazard có đến 5 lần dính chấn thương với tối thiểu 12 ngày nghỉ. Đó là chưa tính việc anh dương tính Covid-19 phải cách ly và tập riêng.

Trong mùa đầu tiên chơi bóng ở Bernabeu, Hazard cũng gặp phải 5 ca chấn thương. Trong đó, có 2 lần anh phải nghỉ 2 tháng (cuối tháng 11/2019, và tháng 2/2020).

"Vào những ngày tập luyện hay những ngày thi đấu, thật tuyệt. Tôi có được cảm giác tốt. Nhưng mỗi lần tôi thức dậy vào ngày hôm sau..., thật tệ", Hazard tâm sự khi cùng Bỉ chuẩn bị cho EURO 2020.

Chấn thương liên tiếp trở thành vấn đề tâm lý đối với Hazard, khiến anh "luôn có chút cảm giác sợ hãi".

Y tế Real Madrid, các bác sĩ tuyển Bỉ, những chuyên gia mà Hazard tìm kiếm cũng không giải quyết được vấn đề của anh. Không ai biết vấn đề chính nằm ở đâu. "Chúng tôi đang cố gắng tìm giải pháp cho vấn đề này".

Chấn thương không chỉ biến Hazard thành ông kễnh ở Real Madrid. Anh không thể cùng Bỉ đá UEFA Nations League 2020-21.

Trận gần nhất Hazard khoác áo Quỷ đỏ cách nay đã khá lâu, khi thắng Đảo Síp 6-1 ngày 19/11, ở vòng loại EURO 2020. Một tuần sau trận đấu, anh chấn thương, xa sân cỏ 2 tháng và 3 ngày.

3. Kể từ sau trận cuối cùng với Real Madrid, Hazard vẫn chưa thể thi đấu trở lại.

{keywords}
Hazard phải tìm lại mình ở EURO

Hazard có mặt trong đội hình Bỉ tham dự EURO 2020, nhưng thể lực của anh không được đảm bảo.

"Eden hiện không có đủ 100% thể lực để cống hiến toàn bộ tài năng cho đội bóng", HLV Roberto Martinez thừa nhận.

"Nhưng về mặt tinh thần, tôi ổn. Về mặt thể chất, tôi nghĩ nó sẽ cải thiện từng chút một, qua từng ngày", Hazard lạc quan.

Ở EURO 2020, Bỉ nằm trong bảng B với các đối thủ không quá mạnh (Nga, Đan Mạch và Phần Lan). Đây chính là cơ hội để Hazard từng bước tìm lại chính mình, trước hết là tâm lý thi đấu.

Tương lai tích cực hay không phụ thuộc vào dấu ấn của Hazard trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Thiên Thanh

Jadon Sancho, tham vọng bùng nổ ở VCK EURO và thẳng tiến MU

Jadon Sancho, tham vọng bùng nổ ở VCK EURO và thẳng tiến MU

Jadon Sancho đang bước vào mùa hè quan trọng của sự nghiệp, khi lần đầu tiên tham dự EURO và hướng đến cuộc phiêu lưu với MU.