Ronaldo cho thấy rõ tầm quan trọng với tuyển Bồ Đào Nha bằng cách trở thành cầu ghủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu, với 11 bàn sau cú đúp ở chiến thắng 3-0 trước Hungary.

{keywords}
Ronaldo rất quan trọng với Bồ Đào Nha...

Đức sẽ là bài kiểm tra khó khăn cho Bồ Đào Nha tối nay, trước khi họ bước vào trận cuối tái ngộ chung kết EURO 2016, với Pháp.

Chia sẻ trước trận đấu, HLV Santos bày tỏ, ông vui mừng có Ronaldo trong đội hình, nhưng Bồ Đào Nha là cả tập thể đội bóng, không chỉ mình chân sút 36 tuổi.

Giá trị của Bồ Đào Nha dựa trên đội bóng của chúng tôi. Thật tuyệt khi có Ronaldo ở bên, chúng tôi rất tự hào khi có anh ấy, nhưng một mình Ronaldo thì không thể thắng nổi trận đấu nào.

Chúng tôi muốn tất cả mọi người đều có động lực: 11 cầu thủ xuất phát và cả những người được đưa vào sân sau đó. Điều quan trọng là phải có động lực nhưng cũng cần hết sức tập trung. Ý chí chiến thắng là rất quan trọng.

Chúng tôi phải khao khát chiến thắng đồng thời cũng phải biết cách để giành được nó, nếu thiếu một trong hai thì thành vô dụng”.

{keywords}
... nhưng HLV Fernando Santos nói rõ, một mình Ronaldo thì không thể thắng nổi trận nào

Một chiến thắng trước Đức ở Allianz Arena sẽ đảm bảo Bồ Đào Nha lấy vé vòng 16 đội, trong khi đẩy đối thủ đến bờ vực bị loại do trước đó thua Pháp 0-1.

Nhà cầm quân này tỏ ra tự tin: “Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với Đức như cách chúng tôi luôn làm: chúng tôi muốn giành chiến thắng và tin rằng mình có thể thắng.

Đức là đội bóng tuyệt vời nhưng Bồ Đào Nha cũng vậy và chúng tôi sẽ thể hiện khả năng tốt nhất của mình trên sân cỏ.

Trong những năm ngoái, Bồ Đào Nha đã chứng tõ, chúng tôi có thể chơi ngay cả khi không có bóng và tạo ra cơ hội, ghi bàn và giành chiến thắng. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm”.

L.H

Kèo Bồ Đào Nha vs Đức: Khóa chặt Ronaldo

Kèo Bồ Đào Nha vs Đức: Khóa chặt Ronaldo

Đức phải khóa chặt Cristiano Ronaldo, trước khi nghĩ đến việc giành điểm trong cuộc chiến với Bồ Đào Nha ở "bảng tử thần".

Chuyên gia chọn kèo Bồ Đào Nha vs Đức: Khó thắng

Chuyên gia chọn kèo Bồ Đào Nha vs Đức: Khó thắng

Tuyển Đức gặp khó, chỉ 1/15 chuyên gia tin họ thắng, 4 người cược Bồ ăn, còn lại là chọn trận đấu lúc 23h ngày 19/6, bảng F EURO 2020 kết thúc tỷ số hòa.

Nhận định Đức vs Bồ Đào Nha: Đại chiến luận anh hùng

Nhận định Đức vs Bồ Đào Nha: Đại chiến luận anh hùng

Tuyển Đức mất phương hướng sẽ gặp vô vàn khó khăn khi đương đầu một Bồ Đào Nha đang bay cao cùng Ronaldo.