- Không còn vẻ mặt đăm đăm, chàng đội trưởng tươi cười, vẫy chào fan hâm mộ trong buổi tập chuẩn bị cho trận chiến vòng knock-out với đối thủ mạnh Croatia.

Cristiano Ronaldo lên tiếng, nghĩa là mọi sức ép được giải toả. Hai bàn thắng giải cứu Bồ Đào Nha trong trận hoà 3-3 với Hungary khiến chàng đội trưởng không còn cau có, căng thẳng.

{keywords}

Ronaldo tóc điệu đà, tươi tỉnh trên sân tập

Trái lại, anh cùng đồng đội cho thấy tinh thần rất cao trước trận chiến vòng 16 với Croatia. Và bởi hết khó ở nên Ronaldo cư xử miễn chê: tươi cười, vẫy chào người hâm mộ, không như vài hành động xấu trước đó: chê Iceland là đội bóng có "tâm lý nhược tiểu", giựt micro của phóng viên rồi ném xuống hồ...

Vào đêm thứ Bảy, vào lúc 2h sáng 26/6, giờ VN, Bồ Đào Nha giành vé vớt sẽ đụng độ với đội xếp nhất bảng D, Croatia trên sân Stade Bollaert-Delelis (Lens) để tranh suất vé tứ kết.

Croatia gây ấn tượng mạnh tại vòng bảng, đặc biệt là chiến thắng 2-1 trước các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha. Người Bồ Đào Nha hiểu phía trước họ là trận đấu không hề dễ dàng.

{keywords}

Anh vẫy tay chào người hâm mộ

HLV trưởng Santos cho hay: "Chúng tôi đã có gắng "né" họ. Sáng nay chúng tôi đã nói về những con cá mập. Việc Croatia xếp nhất trong bảng đấu cùng Tây Ban Nha đủ cho thấy họ mạnh thế nào. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng cao".

Còn Ronaldo tỏ ra đồng tình: "Họ là đối thủ khó nhằn, có những cầu thủ rất tốt trong đội hình. Không phải đội nào cũng thắng được Tây Ban Nha. Nhưng họ làm được điều ấy. Vì vậy, chúng tôi tôn trọng họ".

Tuy nhiên, chàng đội trưởng nhấn mạnh: "Nhưng Bồ Đào Nha biết điểm mạnh và giá trị của mình nên hoàn toàn tự tin để đối đầu với họ".

L.H

Xác định 8 cặp đấu vòng 1/8 EURO 2016

Với việc 4 cặp đấu cuối cùng ở bảng E và F kết thúc, những chiếc vé đi tiếp còn lại ở EURO 2016 cũng đã có chủ nhân.

Lịch thi đấu và trực tiếp vòng 1/8 EURO 2016

Với việc 4 cặp đấu cuối cùng ở bảng E và F kết thúc, những chiếc vé đi tiếp còn lại ở EURO 2016 cũng đã có chủ nhân và những cặp đấu ở vòng 1/8 cũng đã được xác định.