- Sau khi lập cú đúp giúp Les Bleus vùi dập Iceland 5-2, Oliver Giroud thừa nhận, anh muốn Pháp đòi lại món nợ thua Đức hai năm trước trên đất Brazil, khi hai đội chuẩn bị chạm trán ở bán kết.

Thường khởi đầu khá chậm trong trận trận tại Euro 2016, nhưng Pháp bất ngờ chơi cực bốc khi tiếp Iceland. Chỉ trong vòng 45 phút đầu, Giroud, Pogba, Griezmann và Payet liên tục xé lưới đối thủ để vươn lên dẫn trước 4-0.

{keywords}

Giroud lập cú đúp vào lưới Iceland

Thắng chung cuộc 5-2 hoành tráng, Oliver Giroud được UEFA bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, với hai pha lập công ở mỗi hiệp.

Trong tâm trạng phấn khích, tiền đạo của Arsenal chia sẻ cùng các phóng viên: "Bản thân tôi đang cảm thấy rất vui và hài lòng với những gì mình thể hiện. Hạnh phúc hơn nữa khi đội nhà giành chiến thắng vang dội.

Không chắc đây có phải là màn trình diễn tốt nhất trong màu áo tuyển Pháp hay không, nhưng rõ ràng hôm nay tôi đã chơi hay, ghi cú đúp quan trọng.

Lúc này, bản thân cảm thấy rất sung mãn về mặt thể lực. Thông thường Pháp khởi đầu thất vọng, nhưng trận hôm nay mọi thứ đã thay đổi. Chúng tôi cần phát huy phong độ cao và khả năng tận dụng cơ hội triệt để."

Vào bán kết, Pháp sẽ đụng phải "cỗ xe tăng" Đức, đối thủ từng đánh bại họ ở tứ kết World Cup 2014. Dù tôn trọng người Đức nhưng Giroud cũng hy vọng đoàn quân Les Bleus sẽ "rửa hận" khi được chơi trên sân nhà.

"Đức là ĐKVĐ Thế giới và thường xuyên góp mặt ở vòng bán kết các giải đấu lớn. Chúng tôi có khao khát và cố gắng đòi lại món nợ ở World Cup cách đây hai năm.

Trong trận giao hữu cuối năm ngoái, Pháp từng thắng Đức 2-0, nhưng hoàn cảnh lúc này rất khác. Hy vọng dưới sự cổ vũ của đông đảo CĐV tại Marseille, Pháp sẽ có được kết quả tốt."

* T.A

Lịch thi đấu và tường thuật trực tiếp bán kết EURO 2016

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định. VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu và phát sóng trực tiếp 2 trận đấu bán kết EURo 2016.

Pháp đại chiến với Đức, Ronaldo so tài Bale

Chủ nhà Pháp giành chiến thắng đậm đà 5-2 trước Iceland đã khép lại vòng tứ kết EURO 2016 với 2 cặp bán kết được xác định.