- HLV Roy Hodgson định chơi canh bạc mạo hiểm ở lượt đấu cuối vòng bảng, khi quẳng Rooney cùng 5 trụ cột khác lên băng ghế dự bị trận gặp Slovakia.

HLV trưởng tuyển Anh sẽ thực hiện thay đổi 6 vị trí trong đội hình xuất phát ở cuộc chạm trán đêm nay với Slovakia. Harry Kane, Raheem Sterling, Dele Alli, Kyle Walker và Danny Rose sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị, dù Anh cần một chiến thắng để đứng đầu bảng.

Tuy nhiên, vắng mặt bất ngờ nhất có lẽ là thủ quân Wayne Rooney. HLV Hodgson muốn giữ chân các trụ cột cho vòng knock-out, đồng thời trao cơ hội cho những cái tên như Daniel Sturridge hay Jaime Vardy trên hàng công.

{keywords}

Hodgson dự định sẽ thay đổi 6 vị trí trong đội hình xuất phát

Jack Wilshere cùng Henderson sẽ đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Trong khi đó, bộ đôi hậu vệ cánh Walker - Rose được thay thế bằng Nathaniel Clyne và Bertrand.

Đây là quyết định có phần mạo hiểm của HLV Hodgson, bởi nếu để thua Slovakia, còn Xứ Wales thắng Nga, Anh sẽ bị tụt xuống vị trí thứ 3 trong bảng và sẽ phải gặp những đối thủ rắn mặt tại vòng 1/16.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Hodgson thừa nhận sự lo lắng về phong độ và thể lực của Kane cũng như Sterling. Bởi thế, ông muốn cả hai có thêm thời gian nghỉ ngơi.

Dưới đánh giá của nhà cầm quân người Anh, ông cho rằng Slovakia là đối thủ yếu nhất bảng B. Bởi vậy, với đội hình gồm nhiều nhân tố dự bị, Tam sư vẫn có thể vượt qua đối thủ.

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (20/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (20/6) và rạng sáng mai (21/6), với các trận đấu cuối cùng ở bảng B EURO 2016.

Slovakia - Anh: Cuộc chiến không khoan nhượng

Chiến thắng là cơ hội duy nhất để tự quyết chiếc vé vòng 1/8, nên Slovakia và Anh sẽ bước vào cuộc chiến không khoan nhượng (2h ngày 21/6).

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

* T.A