- Được đánh giá cao hơn hẳn Iceland, nhưng chắc chắn tuyển Anh sẽ có cuộc đối đầu không hề dễ dàng với đối thủ "đàn em" đang thi đấu rất ấn tượng tại kỳ Euro lần này.

Trực tiếp Anh vs Iceland 2h ngày 28/6

Mời quý độc giả Thể thao VietNamNet theo dõi diễn biến trận vòng 1/8 EURO 2016, giữa Anh vs Iceland, vào lúc 2h ngày 28/6 trên sân Allianz Riviera.

Ở đất nước chỉ có hơn 300 nghìn dân, bóng đá đang là chủ đề chính được đem ra bàn luận, len lỏi mọi ngóc ngách Iceland. Đoàn quân HLV Lagerback đang tạo nên một cơn sốt thực sự trên đất Pháp, khi kết thúc vòng đấu bảng theo cách ít ai ngờ tới.

Trong bối cảnh chỉ cần cầm hòa Áo là giành vé đi tiếp với vị trí là một trong bốn đội xếp thứ ba xuất sắc nhất, Iceland còn làm được nhiều hơn thế, khi Traustason bứt tốc thần kỳ lao lên kết liễu đối thủ ở phút bù giờ thứ tư.

{keywords}

Iceland đang là "ngựa ô" ở giải đấu năm nay

Người Anh khi đó trong tâm thế chuẩn bị phải tiếp đón Bồ Đào Nha đã vui mừng khôn xiết, bởi chạm trán họ tại vòng 1/8 chỉ là Iceland thua kém cả về danh tiếng lẫn đẳng cấp.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa thầy trò Roy Hodgson rộng đường vào tứ kết. Bởi nếu vào trận với tâm lý chủ quan, họ sẽ bị trừng phạt.

Sau khi vượt mặt Bồ Đào Nha để đoạt ngôi nhì bảng, Iceland hùng dũng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với tâm lý thoải mái, chẳng còn gì để mất.

Ở Iceland, nơi mà bóng đá Anh và Premier League được tôn thờ, mỗi phút ở Euro 2016 đang được biến thành lễ hội. Nhưng với các cầu thủ và HLV giàu kinh nghiệm Lagerback, giờ chưa phải lúc mở tiệc.

"Chúng tôi dồn hết sự tập trung chuẩn bị cho cuộc chạm trán Anh. Không để bản thân sa đà vào cuộc ăn mừng" - tiền vệ Bjarnason tin rằng, màn trình diễn của họ trên đất Pháp chứng minh rằng, việc họ vượt qua vòng loại (thắng Hà Lan ở cả hai lượt trận) không phải là kết quả ăn may.

HLV Lagerback, người từng dẫn dắt ĐT Thụy Điển tỏ ra cực kỳ tự tin: "Tôi đã từng đụng Tam sư 6 lần và chưa bao giờ thua."

{keywords}

Thầy trò Hodgson sẽ phải đương đầu thử thách không hề đơn giản

Thế cửa dưới, dĩ nhiên Iceland không việc gì phải thay đổi cách chơi đang giúp họ thành công. Nghĩa là tiếp tục chơi phòng ngự chặt chẽ với đội hình thấp và chờ thời cơ để tung ra những đòn phản công lợi hại.

Ngoài vòng bảng, Anh cũng từng phải đối đầu với một đội chơi kiểu như vậy là Slovakia. Kết quả, đoàn quân HLV Hodgson dù đầy rẫy ngôi sao tấn công vẫn phải chấp nhận hòa không bàn thắng thất vọng.

Để tăng cường tính đột biến, nhiều khả năng Sturridge sẽ lấy suất đá chính của Sterling, để hợp với Kane và Lallana thành bộ ba mũi nhọn ở tuyến trên.

Trong bối cảnh tay săn bàn chủ lực Harry Kane vẫn "tịt ngòi", sự kỳ vọng có thể sẽ được đặt lên Dele Alli hay cả Rooney tỏa sáng nơi hàng tiền vệ.

Phía trước Tam sư sẽ là những "ông kẹ" đáng gờm như Pháp, Tây Ban Nha, Italia hay Đức. Nhưng trước khi nghĩ xa xôi, họ cần phải giải quyết được "đàn em" nổi loạn Iceland.

Đội hình dự kiến:

Anh (4-3-3): Hart – Walker, Cahill, Smalling, Rose – Dier, Alli, Rooney – Lallana, Kane, Sturridge.

Iceland (4-4-2): Halldorsson – Saevarsson, Arnason, R.Sigurdsson, Skulason – Gudmundsson, Bjarnasson, G. Sigurdsson, Bjarnason – Sigthorsson, Bodvarsson.

Tương quan lực lượng:

- Anh: Có lực lượng đầy đủ nhất.

- Iceland: Không có tổn thất đáng kể nào về lực lượng.

Thống kê và thông tin trước trận:

- Tại vòng bảng, Anh được hưởng tổng cộng 26 quả đá phạt góc.

- Iceland có 8 quả phạt góc tại vòng bảng.

- Anh chỉ có 2 cầu thủ phải nhận thẻ vàng tại vòng bảng.

- Iceland đã có tới 9 cầu thủ phải nhận thẻ vàng.

- Trung bình cầm bóng của Anh là 57%, con số này của Iceland chỉ là 34%.

- Đây mới là lần gặp nhau thứ 3 trong lịch sử, trận đầu tiên hòa 1-1 vào tháng 6 năm 1982 và lần gần đây diễn ra vào tháng 6/2004 với kết quả Anh thắng 6-1.

- Anh đều vào tứ kết Euro ở 2 lần tham dự gần nhất.

- Anh bất bại 10 trận gần nhất tại các kỳ Euro, với 5 trận thắng.

- Cả 3 bàn thắng của Anh tại vòng bảng đều được ghi từ phút 56 trở đi.

- Rooney là người duy nhất còn lại của tuyển Anh trong trận đối đầu gần nhất cách đây 12 năm.

- Tiền đạo Sigthorsson của Iceland chỉ có 2 cú sút trong tổng cộng 245 phút đã thi đấu tại vòng bảng, nhưng đều dứt điểm ra ngoài.

- Thủ thành Halldorsson của Iceland có nhiều pha cứu thua nhất với 18 lần tại Euro năm nay.

* Anh Tuấn

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (27/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá đêm nay (27/6) và rạng sáng mai (28/6), với 2 trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 EURO 2016.

Pháp 2-1 CH Ireland: Khúc bi tráng cuồng quay

Quả penalty chóng vánh cho kẻ yếu, sự chệch choạc đến đáng thương của đội chủ nhà sau đó. Rồi mọi thứ đảo ngược chỉ trong vòng 4 phút. Chiếc thẻ đỏ. Và bất ngờ rốt cuộc kết thúc không bất ngờ!