- Đội bóng đất Cảng đang thăng hoa ở mùa giải năm nay và nếu họ tiếp tục duy trì phong độ, sự hưng phấn hiện tại, có thể lần đầu tiên thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ bước lên ngôi vô địch. Thế nhưng, V.League vốn có nhiều bất ngờ, những câu chuyện hay ở cuối cuộc đua…

Sân Lạch Tray lâu lắm rồi mới có bầu không khí như một “chảo lửa”. Những trận đấu vừa qua trên sân nhà, các khán đài không còn một chỗ trống. Người Hải Phòng vốn yêu bóng đá, yêu đội bóng con cưng của mình. Chẳng có lý gì một Hải Phòng đang chơi rất thăng hoa, thắng liên tiếp 7 trận và chỉ bị cưa điểm ở vòng 8 trước B.Bình Dương, lại không nhận được sự ghi nhận của người hâm mộ.

Hình ảnh của Hải Phòng khiến nhiều người nghĩ tới Leicester City bên nước Anh xa xôi. Đó là hình ảnh của một đội bóng đi lên từ sự đoàn kết, chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, một lối chơi thực dụng để đạt kết quả cao nhất là chiến thắng.

{keywords}
Hải Phòng đang thăng hoa ở mùa giải năm nay

Leicester City đã vô địch trước 2 vòng đấu giống như một câu chuyện cổ tích, Hải Phòng cũng đang sống trong những ngày như mơ, khi chễm trệ ngồi trên đỉnh BXH. Có cảm giác nếu đội bóng đất Cảng cứ chơi như vậy, họ sẽ tiến thẳng tới ngôi vô địch. Và, Hải Phòng sẽ trở thành một Leicester City của Việt Nam…

Nhưng cuộc đời vốn không đẹp như mơ, bóng đá lại càng không thể. HLV Lê Thụy Hải có cái nhìn thẳng thắn với thành công của Hải Phòng thời gian qua: “Phải nói rằng Hải Phòng có thành tích như vậy là rất đáng khen. Một đội bóng không mạnh về lực lượng nhưng đã có 8 trận bất bại, trong đó giành 7 trận thắng liên tiếp, rất khó có đội nào làm được điều tương tự ở mùa giải năm nay.

Hải Phòng luôn có sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả, thể lực cũng rất tốt, HLV Trương Việt Hoàng còn trẻ và rất nhiệt huyết. Thế nhưng, nếu ví Hải Phòng như Leicester City là không đúng, thậm chí là khập khiễng. Môi trường và trình độ giữa hai nền bóng đá khác nhau một trời một vực nên không thể so sánh. Đó là chưa kể các đội bóng Anh thường chơi hết sức mình ngay cả khi họ không còn mục tiêu, còn ở V.League thì hầu hết các đội đều có sự tính toán, chưa muốn nói là có chuyện này, chuyện kia”.

Từng nhiều năm dẫn dắt Hải Phòng, HLV Vương Tiến Dũng cũng chia sẻ cảm xúc hân hoan khi chứng kiến đội bóng cũ của mình trở thành “hiện tượng” của V.League 2016.

“Dưới thời của tôi, Hải Phòng cũng từng có những chuỗi trận thắng liên tiếp, nhưng thắng 7 trận liên tiếp, 8 trận bất bại như HLV trẻ Trương Việt Hoàng làm được thì chưa có.Tôi đánh giá cao tinh thần thi đấu, lối chơi hợp lý biết người biết ta của Hải Phòng mùa này”, HLV Họ Vương nói.

Trước nhiều ý kiến so sánh Hải Phòng giống như Leicester City, HLV Vương Tiến Dũng bật cười: “Không nên so sánh như thế, Hải Phòng là Hải Phòng, Leicester City là Leicester City. Cả hai đội bóng này đều có lối chơi thực dụng, nhưng khác nhau nhiều lắm. Hơn nữa, tôi nhấn mạnh rằng ở V.League không thể nói trước được điều gì. Một đội bóng có thể thắng tưng bừng ở lượt đi, nhưng lượt về mới là đáng nói nhất. Tôi mong là Hải Phòng duy trì được phong độ, tiếp tục tập trung từng trận đấu một, còn ngôi vô địch thì đừng mơ vội, vì đường còn dài”.

Đ.N