Sau hàng loạt thành công trên đấu trường quốc tế trong năm 2018, tuyển Việt Nam đang hướng đến mục tiêu cao hơn, đó là giành tấm vé dự một VCK World Cup.

Hiện "những chiến binh sao vàng" đang là đội bóng số 1 ở khu vực Đông Nam Á, sau thành tích vô địch AFF Cup và lọt vào tứ kết Asian Cup hồi đầu năm.

{keywords}
Công Phương tin vào tương lai tươi sáng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam cũng lọt vào tốp 100 trên BXH FIFA và đang rất tự tin vào tương lai với lứa cầu thủ tài năng gồm Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng, Xuân Trường...

Vòng loại World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ tháng 9 năm nay và FIFA hy vọng có thể mở rộng giải đấu ở Qatar tới đây lên thành 48 đội.

Nếu điều đó thành hiện thực, cơ hội sẽ mở ra với tuyển Việt Nam khi châu Á sẽ có 7 đến 8 suất dự VCK World Cup 2022.

Chia sẻ về vấn đề này, Công Phượng nói: "Tôi luôn có niềm tin vào tuyển Việt Nam, với nguồn năng lượng vô biên, nỗ lực không ngừng cộng thêm may mắn như đã từng xảy ra ở Asian Cup 2019.

Các tuyển thủ luôn chiến đấu với tinh thần cao nhất, cùng với HLV tài ba Park Hang Seo, ông sẽ giúp tuyển Việt Nam vượt qua vòng loại World Cup 2022."

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã tạo ra một thế hệ mới đầy tiềm năng cho bóng đá Việt Nan, với sự kết hợp hài hòa giữa những nhân tố trẻ và một vài cựu binh dày dạn kinh nghiệm.

Công Phượng chia sẻ thêm: "Làn sóng tài năng mới đã trải qua nhiều trận đấu, thử thách ở các cấp độ khác nhau. Việt Nam đã đầu tư mạnh vào bóng đá trẻ xuyên suốt thập kỷ qua. Và giờ chúng tôi bắt đầu hưởng trái ngọt..."

* Đăng Khôi