Theo thông báo của CLB Incheon, Công Phượng chính thức được mang áo số 23 ở mùa giải 2019, chứ không được giữ áo số 10 quen thuộc như ở tuyển Việt Nam. Buổi họp báo và công bố chính thức hợp đồng của Công Phượng được tổ chức vào lúc 8h (giờ Việt Nam) ngày 14/2 tại khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo ở Incheon. 

Đặc biệt, HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo, trợ lý Lee Young-jin, người đại diện Lee Dong-jun, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú, đại diện Incheon United và đại diện HAGL sẽ có mặt tại sự kiện này. 

{keywords}

 Công Phượng chính thức cập bến Incheon United

Trên trang chủ của mình, CLB Incheon viết về Công Phượng: "Tiền đạo nổi bật của tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, trưởng thành từ lò đào tạo danh giá HAGL và là ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam hiện tại".

Bên cạnh đó, đội bóng Hàn Quốc còn khen ngợi chân sút xứ Nghệ có tốc độ, sự khéo léo và quyết tâm đồng thời chơi được ở cả hai biên lẫn trung phong. Incheon kỳ vọng rất lớn Công Phượng sẽ là sự bổ sung làm tăng tính đa dạng cho hàng công.

Được biết, HLV trưởng CLB Incheon Jorn Andersen đã theo dõi Phượng từ AFF Cup 2018 và càng thêm quyết tâm chiêu mộ tiền đạo này khi chứng kiến anh thi đấu ấn tượng tại VCK Asian Cup 2019. 

{keywords}
Công Phượng được đánh giá rất cao sau AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Công Phượng chuyển ra chơi bóng tại nước ngoài. Anh cũng trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại giải đấu cao nhất Hàn Quốc sau người đồng đội Lương Xuân Trường. Trước đó, chân sút người Nghệ An từng có thời gian chơi cho Mito Hollyhock tại J-League 2 nhưng không thành công.

Công Phượng sau lễ ra mắt đội bóng mới có 2 tuần chuẩn bị trước khi mùa giải K-League khởi tranh hôm 1/3. 

Song Ngư