Nghẹt thở ở Anfield

Căng thẳng, hồi hộp, tranh cãi cùng những màn gây hấn giữa cầu thủ hai đội, cuộc chiến Liverpool và Chelsea diễn ra thực sự hấp dẫn.

{keywords}
Chelsea đá hay hơn khi đủ người

Ở Anfield, sau hai vòng dạo đầu, trận đấu thuộc vòng 3 Premier League có thể xem là sự kiểm chứng cho tham vọng giành vinh quang của cả hai đối thủ.

Sau 90 phút nghẹt thở, mỗi đội bóng có cái nhìn riêng về những chuẩn bị của mình để có hướng tiếp theo trong hành trình phía trước.

Trong vài khía cạnh nào đó, Chelsea cho thấy họ thực sự là ứng viên cho danh hiệu vô địch.

Nửa đầu trận đấu, The Blues thi đấu tự tin và có những pha bóng biến hóa. Với Romelu Lukaku lùi rất sâu để làm bóng, các cầu thủ đến từ London khiến Liverpool vất vả.

Bàn thắng mở tỷ số là kết quả tất yếu. Trong pha phạt góc, toàn bộ cầu thủ Liverpool bị hút vào Lukaku, để Kai Havertz thoải mái di chuyển rồi đánh đầu tuyệt đẹp.

{keywords}
Chelsea thể hiện hình ảnh ứng viên vô địch

Tình huống lộn xộn và pha cản bóng bằng tay của Reece James trong những phút bù giờ hiệp một giúp Liverpool có bàn gỡ hòa 1-1, sau cú sút phạt đền thành công. Chelsea thì rơi vào cảnh 10 người chống 11.

Mặc dù phải đá thiếu người trong hiệp hai, rồi thêm N'Golo Kante tập tễnh rời sân, Chelsea vẫn không đánh mất quyền chủ động và hướng trận đấu đi theo tính toán của mình.

The Blues rời Anfield với 1 điểm, một kết quả đủ làm HLV Thomas Tuchel hài lòng dù vẫn tức giận đội ngũ trọng tài.

Nghệ thuật của Tuchel

Trước khi đến Anfield, Thomas Tuchel được UEFA vinh danh HLV xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng 2021-22.

{keywords}
Thomas Tuchel có trận đấu đỉnh cao chiến thuật

Nửa đầu mùa trước, ông không thành công với PSG. Tuy vậy, kể từ đầu năm nay, ông xuất hiện London và mang đến những điều kỳ diệu.

Tuchel đã thắng những nhà cầm quân tê tuổi nhất, khi Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Pep Guardiola, Jurgen Klopp và Zinedine Zidane trên hành trình đưa Chelsea vào top 4 Premier League và vô địch Champions League.

Cựu thuyền trưởng PSG và Dortmund chứng minh ông xứng đáng được UEFA tôn vinh, với bữa tiệc chiến thuật trên sân Anfield.

Chelsea chơi tuyệt hay khi đủ người. Khi James đã "đi tắm", The Blues vẫn kiểm soát cuộc chơi và không cho Liverpool tấn công.

{keywords}
Chelsea kiểm soát hoàn toàn Liverpool

Ngoài pha bóng của James, hai chiếc thẻ vàng của Chelsea đều đến từ việc phản ứng (Rudiger và Mendy; trước vào sau khi Salah sút phạt đền).

Chỉ có 4 lần các cầu thủ Chelsea bị thổi phạt vì lỗi chuyên môn. Ngược lại, cầu thủ Liverpool phạm tổng cộng 13 lỗi dù đá hơn người.

Tuchel thành công trong việc xây dựng thế trận phòng ngự chủ động. Nghệ thuật của ông khiến Jurgen Klopp thất bại bất chấp việc tung những cầu thủ có thiên hướng tấn công vào sân.

Hòa trong thế 10 người trên sân khách, trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp, là cách để Chelsea của Tuchel thách thức danh hiệu quán quân bóng đá Anh.

Thiên Thanh

Trực tiếp Wolves vs MU: Quỷ đỏ xô đổ kỷ lục

Trực tiếp Wolves vs MU: Quỷ đỏ xô đổ kỷ lục

Trực tiếp bóng đá Wolves vs MU vòng 3 Ngoại hạng Anh trên sân Molineux, vào lúc 22h30 ngày 29/8.

Link xem trực tiếp Messi ra mắt, PSG vs Reims 01h45 ngày 30/8

Link xem trực tiếp Messi ra mắt, PSG vs Reims 01h45 ngày 30/8

Cập nhật link xem trực tiếp bóng đá Reims vs PSG ở vòng 4 Ligue 1, với việc Lionel Messi có màn ra mắt đội bóng thủ đô nước Pháp.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 4: MU lấy quà đón Ronaldo

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu vòng 4 Ngoại hạng Anh mùa giải 2021/22.