- The Blues sẽ nhảy vào lôi kéo Alexis Sanchez nếu tiền đạo người Chile và Arsenal không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

HLV Antonio Conte không giấu giếm sự ngưỡng mộ đối với Alexis Sanchez, tiền đạo hiện đang vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng với 11 bàn thắng, ngang bằng thành tích của Diego Costa.

{keywords}
Chelsea muốn đưa Sanchez về đá cặp cùng Costa

Thời gian gần đây, phía Arsenal đã tiến hành các cuộc thương thảo với đại diện Alexis Sanchez để bàn chuyện gia hạn. Tuy nhiên, chân sút Chile tỏ ra khá dửng dưng.

Ở thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn chưa tiếp cận chính thức. Nhưng họ sẽ lập tức nhảy vào gạ Sanchez nếu cầu thủ này không ký hợp đồng mới với The Gunners.

Lãnh đạo Chelsea đang muốn tăng cường sức mạnh cho hàng công, ngoài việc tăng lương cho Diego Costa, họ muốn có thêm Sanchez để chia lửa cho tay săn bàn người Tây Ban Nha.

Alexis Sanchez được xem như là cầu thủ hay nhất của Arsenal lúc này. Hợp đồng của anh với đội chủ sân Emirates đến tháng 6/2018 sẽ hết hạn và mức lương Alexis Sanchez đang nhận chỉ là 130.000 bảng/tuần.

Nếu so về khoản thu nhập, Alexis Sanchez kém xa các ngôi sao khác ở giải Ngoại hạng như Paul Pogba, Eden Hazard hay Sergio Aguero.

Chính vì lẽ đó, đại diện của cầu thủ 27 tuổi cũng đang gây áp lực lên lãnh đạo Arsenal, đòi mức lương tăng cao gần gấp đôi, lên 250.000 bảng/tuần.

The Gunners đang rơi vào thế khó, bởi nếu không đáp ứng yêu cầu của Sanchez, họ sẽ đối diện nguy cơ phải bán anh trong kỳ chuyển nhượng hè tới nếu không muốn mất trắng vào năm sau.

* Anh Tuấn