Công bố của Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) và VGS Holding, giải golf  vô địch nghiệp dư nam- nữ Quốc gia 2020 diễn ra từ 16-19/7 và giải Vô địch golf trẻ Quốc gia thi đấu từ 24 đến 26/7. Hai giải đấu này đều tổ chức tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An (Quảng Nam).

{keywords}
Nhà tổ chức công bố các giải đấu mà golf Việt Nam tổ chức trong tháng 7/2020

Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia 2020 gồm giải Nam (VAO) diễn ra trong 04 ngày, giải Nữ (VLAO) diễn ra trong 03 ngày và giải Trẻ (VJO) điễn ra trong 03 ngày. Dự kiến có khoảng 120 golfer nam, 40 golfer nữ và 90 golfer trẻ được đưa vào danh sách thi đấu chính thức. VGA xét duyệt điều kiện tham dự của các golfer đăng ký tham dự theo đúng Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ.

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhiều giải golf lớn trong khu vực chưa thể diễn ra. Cũng vì thế, trong đợt ra quân rầm rộ của golf Việt Nam vào tháng 7, nhiều golf thủ đẳng cấp cao của làng golf Việt như Hanako Kawasaki, Đặng Quang Anh, Nguyễn Bảo Long, Nguyễn Nhất Long, Trần Lam, Nguyễn Hùng Dũng… đều xác nhận tranh tài.

{keywords}
Golfer Nguyễn Bảo Long xác nhận tranh tài ở giải đấu sắp tới, cùng những đối thủ mạnh như Quang Anh, Trần Lam

Điều này tạo cho cuộc cạnh tranh đến ngôi vô địch trở nên cần bằng hơn, cũng như có thêm những cái tên mới của Việt Nam được ghi danh lên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới khi cả ba giải đấu quốc gia đã được R&A xét tính điểm.

Được biết, trong quá trình giải diễn ra, những ngày thi đấu chính thức đều được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews.

H.K