Ngay ngày thi đấu đầu tiên tại FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche anh đã thể hiện phong độ ấn tượng để dẫn đầu BXH, cảm nhận của Duy Nhất thế nào?

Trần Lê Duy Nhất: - Hôm nay tôi có vòng đấu tương đối tốt. Được thi đấu tại FLC Golf Club Hạ Long là một trải nghiệm thú vị. Tôi rất vui, tuy nhiên giải lần này không đặt mục tiêu cụ thể.

Duy Nhất đã chuẩn bị như thế nào cho giải đấu năm nay?

- Giải này được tổ chức gần giống như Asian Tour nên tôi và các golfer chuyên nghiệp thấy thoải mái hơn các giải chuyên nghiệp của Việt Nam trước đây và VPGA Tour.

Giải có 3 thay đổi về điều luật, có giúp giải chuyên nghiệp hơn không?

- Thay đổi đó là bước tiến tới giải đấu chuyên nghiệp hơn ở Việt Nam. Với tôi thì thay đổi đó không phải là điều xa lạ.

{keywords}
Trần Lê Duy Nhất thi đấu ấn tượng ở ngày đầu tiên của FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche

Ở các giải đấu chuyên nghiệp nước ngoài, mọi người đều dùng Yard Book, cuốn sổ bản đồ của sân golf. Họ có thể làm quen trong giải này, nên sẽ không bị lạ lẫm quá khi ra nước ngoài.

Duy Nhất đánh giá thế nào về đối thủ nặng ký Annop - ĐKVĐ giải đấu?

- Tôi và Annop là bạn thân. Tôi đánh với Annop nhiều lần rồi. Nên nó giống như một round chơi, rất vui , không có gì áp lực cả. Tôi cũng ủng hộ Annop đánh tốt.

Còn về golfer trẻ Quang Anh ở cùng nhóm ngày thi đấu đầu tiên?

- Quang Anh là tay golf trẻ có triển vọng nhất Việt Nam lúc này. Ngày đầu tiên Quang Anh hơi mệt vì tuần trước  có đánh Putra cup. Mới 14 tuổi nên thể lực không bền cho lắm, còn kỹ thuật, tài năng, Quang Anh có tất cả.

{keywords}
Golf mang lại nhiều niềm vui cho Trần Lê Duy Nhất

Cách set up sân của BTC có khó không, thưa anh?

- Set up sân golf hợp lý. Thực ra đây là 1 sân golf khó. Mình không sơ sẩy được. Hố nào cũng có bẫy. Việc cho golfer dùng xe điện di chuyển giữa các hố là hợp lý.

Sau thành công cuối năm ngoái, anh làm gì, có tập trung cho golf không?

- Với bản thân, tôi muốn có một thời gian nghỉ golf. Tôi thi đấu lâu rồi, cũng 10 năm rồi. giờ thời gian dành cho gia đình là chính. Vì có con nhỏ nên giờ yêu gia đình, yêu con hơn là yêu golf.

Nếu phải dừng sự nghiệp chuyên nghiệp, điều đó là rất đáng tiếc?

- Đúng là có một phần tiếc nuối. Những gì tôi có được bây giờ là từ golf. Tôi luôn quý trọng golf. Nhưng môn này tốn rất nhiều thời gian, bây giờ, có nhiều điều quan trọng hơn trong cuộc sống để tôi muốn tập trung thời gian vào.

{keywords}
FLC Vietnam Masters là một trong những giải đấu chất lượng nhất của Việt Nam mà Trần Lê Duy Nhất tham dự

Những giải đấu hiện tại đang góp phần thế nào phát triển golf Việt Nam?

- Nhất thấy FLC Vietnam Masters được tổ chức rất tốt ngay từ lần đầu. Nhất đánh năm ngoái cũng thấy tổ chức rất chuyên nghiệp. Năm nay, gần như là 1 giải hoàn hảo. Đánh Asia tour cũng được. VPA tour cũng tốt nhưng phong trào là chính. Còn tổ chức, FLC Vietnam Masters là giải tốt nhất ở Việt Nam cho tới bây giờ.

Làm sao thu hút thêm nhiều người chơi môn golf?

- Nên tổ chức nhiều giải trẻ hơn song song với giải chuyên nghiệp. Vì có những golfer trẻ như Quang Anh, Bảo Long thì mới có chuyên nghiệp sau này.

Xin cảm ơn Duy Nhất về cuộc trao đổi thú vị!

Video ngày thi đấu đầu tiên FLC Vietnam Masters 2019 Presented by Porsche:

Xem Livescore giải đấu tại đây:

http://vpgatour.com/livescore-2019/?fbclid=IwAR1uW2RBfrfUMRqiiyvGfovIM1HuOdGKcV15ma1siBSCIcxWqOLB75r5UuI#/

{keywords}
Teetime vòng 2

Bằng Lăng