Xem video màn trình diễn giúp Tiger Woods đăng quang The Masters 2019:

Mới chỉ hai năm trước, Tiger Woods từng buồn bã thừa nhận "sự nghiệp tôi dường như đã chấm dứt", sau cơn ác mộng chấn thương và hàng loạt rắc rối liên quan đến vấn đề cá nhân.

{keywords}

{keywords}

Tiger Woods lần thứ 5 vô địch The Masters

Tuy nhiên, đến US Masters 2019, golfer 43 tuổi đã có màn trở lại cực kỳ ngoạn mục khi đăng quang trong vòng đấu cuối cùng ở Augusta.

Thành công với cú đánh quyết định, Tiger Woods vung hai tay lên trời ăn mừng đầy phấn khích. Đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của "siêu hổ" người Mỹ sau 11 năm.

Anh hạnh phúc chia sẻ: "Qua những gì đang xảy ra, thực sự tôi đang không thể diễn tả hết cảm xúc. Năm ngoái, thật may khi bản thân có thể thi đấu trở lại.

Tôi đã vắng mặt 2 năm trong các giải đấu lớn. Và giờ trở thành nhà vô địch... Niềm vui này phải chờ đợi quá lâu rồi. Quả thật khó tin. Hiện mẹ tôi đang ở đây. 22 năm trước, bà ấy cũng tại nơi này để chứng kiến khoảnh khắc tôi lần đầu đăng quang.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Tiger Woods ăn mừng bên gia đình và mẹ Kultida

Đây là một trong những chiến thắng khó khăn nhất sự nghiệp cá nhân tôi. Bản thân đã phải học hỏi và đúc rút nhiều kinh nghiệm để có được thành quả như ngày hôm nay."

Sự trở lại của Tiger Woods được ví như "câu chuyện cổ tích" khi anh đã phải trải qua thời kỳ đen tối, chấn thương nghiêm trọng dẫn đến việc phải phẫu thuật cột sống và vướng vào nhiều scandal trong đời sống hôn nhân.

{keywords}
Tiger Woods lần thứ 5 trong lịch sử đăng quang The Masters

Chấn thương lưng đã ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, phong độ và thứ hạng của tay golf người Mỹ. Tiger Woods từng thừa nhận, anh phải vật lộn với cuộc sống hàng ngày như ra khỏi giường, lái xe đưa con đến trường...

{keywords}
Tiger Woods đã vượt lên chính mình

Màn tái xuất ấn tượng của "siêu hổ" gây tiếng vang lớn trong làng golf Thế giới. Chủ tịch Augusta National - ông Fred Ridley nghẹn ngào nói:

"Hôm nay là Chủ nhật tuyệt vời tại The Masters. Một ngày vui của làng golf khi được chứng kiến phút thăng hoa lịch sử của Tiger Woods."

* An Nhi